28/05/2014 18:44 GMT+7

Spotify bị hack, 40 triệu tài khoản cần đổi mật khẩu

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sau gã khổng lồ eBay, dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến Spotify cũng trở thành nạn nhân của hacker, khuyến cáo 40 triệu người dùng đổi mật khẩu và nâng cấp ứng dụng mới.

WbK8Pmyz.jpgPhóng to
Người dùng Spotify trên thiết bị Android cần đổi mật khẩu tài khoản và nâng cấp phiên bản mới - Ảnh: TheWire

Trong thông tin xác nhận đăng tải trên blog công ty, Giám đốc kỹ thuật Spotify Oskar Stal cho biết đã tìm thấy bằng chứng kẻ tấn công thâm nhập vào hệ thống, "chạm tay vào dữ liệu của một người dùng". Chính xác theo thông tin đăng tải từ blog là chỉ "dữ liệu của một người dùng" bị tổn hại.

Công ty cho biết dữ liệu bị thâm nhập không bao gồm mật khẩu người dùng và thông tin thanh toán.

Tuy chỉ một người dùng bị ảnh hưởng, Spotify vẫn đưa ra khuyến cáo 40 triệu người sử dụng dịch vụ của mình trên thiết bị Android nâng cấp phiên bản mới nhất từ ba nguồn: Google Play, Amazon AppStore hoặc m.spotify.com. Danh sách bài nhạc (playlist) offline cần tải về lần nữa sau khi cập nhật.

Người dùng phiên bản iOS và Windows Phone chưa cần nâng cấp.

Dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến (streaming) Spotify hiện có hơn 40 triệu người sử dụng tại 50 quốc gia. Spotify đang có kế hoạch "lên sàn" lần đầu tiên (IPO) trong thời gian tới đây. Spotify là một trong những dịch vụ streaming âm nhạc lớn nhất thế giới.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên