Startup livestream của Việt Nam nhận vốn triệu USD

18/01/2021 17:57 GMT+7

TTO - GoStream, startup Việt chuyên cung cấp nền tảng livestream cho các nhà bán hàng, tiếp thị và sáng tạo nội dung, vừa nhận thêm lần rót vốn thứ hai của VinaCapital Ventures ở vòng series A, với số vốn được tiết lộ triệu USD.

Startup livestream của Việt Nam nhận vốn triệu USD - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp có xu hướng chọn bán hàng qua livestream để tăng tương tác với khách hàng - Ảnh: G.S.

GoStream là startup thành lập vào năm 2017 bởi ba kỹ sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ hỗ trợ kỹ thuật số, có trụ sở chính đặt tại Nghệ An. Mới đây, GoStudio, một sản phẩm của GoStream, đã giành giải quán quân tại Techfest Vietnam 2020, đồng thời trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Startup World Cup 2021.

GoStream là nền tảng giúp người dùng sử dụng công cụ livestream có thể tiếp cận được lượng người xem lớn hơn từ các nền tảng khác nhau, qua đó tăng lượng hiển thị và lượt xem. Điểm khác biệt là GoStream tập trung vào trải nghiệm tương tác để người xem tham gia vào các video phát trực tiếp, qua đó tạo ra những người theo dõi trung thành với nội dung của nhà cung cấp.

Theo khảo sát của PwC Social Surveys, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trên thế giới về số lượng người dùng Facebook, đạt 68 triệu người, chiếm 68,7% dân số cả nước. Năm 2019, GoStream từng được Facebook đưa vào danh sách một trong 30 nền tảng được sử dụng để livestream nhiều nhất trong 30 ngày trên thế giới.

Ông Hoàng Đức Trung, giám đốc điều hành VinaCapital Ventures, cho rằng công nghệ hỗ trợ livestream của GoStream đã giúp các doanh nghiệp tương tác được với khách hàng hiện hữu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc hợp tác với VinaCapital Ventures sẽ giúp GoStream mở rộng quy mô và đóng góp vai trò lớn vào quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.

Startup này đã từng nhận được 200.000 USD vốn đầu tư của VinaCapital Ventures và Zone Startups Việt Nam ở vòng hạt giống.

Startup Việt: người rơi vào Startup Việt: người rơi vào 'ngủ đông', người tìm cơ hội tăng trưởng

TTO - Đổ lỗi cho dịch COVID-19 vì những thất bại của khởi nghiệp sẽ rất thiếu công bằng. Khi nhu cầu của khách hàng thay đổi, startup cũng cần phải thay đổi cách tiếp cận, và tìm ra cơ hội tăng trưởng thay vì chỉ nghĩ đến đóng cửa, phá sản...

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận