16/12/2011 07:15 GMT+7

Thái Lan: chống lắp đặt thiết bị kiểm duyệt trên Internet

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Dư luận tại Thái Lan đã phản ứng dữ dội trước việc chính phủ quyết định chi 400 triệu baht (khoảng 12,7 triệu USD) để mua các thiết bị kiểm duyệt trang web nhằm theo dõi, ngăn chặn những nội dung xúc phạm hoàng gia trên Internet.

ZRMGvVVk.jpgPhóng to

Nhóm biểu tình trước một tòa án ở Bangkok phản đối bản án dành cho người đàn ông gửi tin nhắn phạm thượng - Ảnh: AFP

Báo Bangkok Post ngày 15-12 cho biết dư luận Thái Lan lo ngại việc làm này có nguy cơ xâm phạm đến quyền riêng tư của công dân.

Đại tá cảnh sát Siripong Timula, phó chỉ huy Ban trấn áp tội phạm công nghệ, trấn an người dân khi cố nhấn mạnh hệ thống kiểm duyệt này chỉ được sử dụng khi có lệnh của tòa án. Đảng Dân chủ đối lập chỉ trích việc mua thiết bị này và cho rằng Bộ Thông tin và công nghệ truyền thông chưa làm hết trách nhiệm của mình và thất bại trong việc trấn áp tội phạm máy tính.

Thời gian qua, hàng loạt vụ án xúc phạm hoàng gia diễn ra ở Thái Lan đã khiến dư luận Thái bức xúc. Ngày 14-12, một nhà hoạt động áo đỏ đã bị kết án 15 năm tù vì tội phạm thượng trong cuộc biểu tình năm 2008. Tháng trước, một người đàn ông 61 tuổi bị kết án 20 năm tù vì gửi bốn tin nhắn xúc phạm hoàng gia. Một nhóm người đã biểu tình phản đối bản án nặng nề này.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên