20/08/2012 14:59 GMT+7

Thị trường smartphone dậy sóng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Không chỉ có Apple ngấp nghé trình làng iPhone 5. Trước thềm IFA 2012, hàng loạt hãng sản xuất thiết bị di động rục rịch cho ra mắt sản phẩm "đinh" chuẩn bị mùa mua sắm cuối năm.

RemSxJO3.jpgPhóng to
Mùa mua sắm cuối năm đang nóng dần hơn với các loại smartphone mới chuẩn bị ra mắt - Ảnh minh họa: Internet

Triển lãm Điện tử tiêu dùng IFA 2012 (Internationale Funkausstellung Berlin) sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến 5-9-2012 tại Berlin (Đức), quy tụ các hãng công nghệ - viễn thông hàng đầu thế giới. Nếu triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra thường kỳ vào đầu năm, giới thiệu những mẫu sản phẩm sẽ ra mắt quý 2 và 3 trong năm thì IFA là nơi các hãng trình làng các sản phẩm chủ chốt xuất xưởng vào quý cuối năm. Sau đây là một số mẫu smartphone dự kiến có mặt và tạo được "sức nóng" ở IFA năm nay.

Sony Xperia SL "âm thầm" ra mắt

Xperia SL, thế hệ kế nhiệm dòng smartphone cao cấp Xperia S, được "âm thầm" đưa lên website Sony Mobile với cấu hình rất mạnh mẽ, đưa dòng điện thoại này vào phân khúc smartphone cao cấp nhất hiện nay.

So với Xperia S có chip xử lý 1,5 GHz cùng Android 3.0 (Gingerbread), Xperia SL sở hữu chip lõi kép (dual-core) 1,7 GHz trên nền tảng Android 4.0 (Ice Cream Sandwich). Máy có kích cỡ màn hình 4,3 inch, độ phân giải HD (720p), có khả năng phát video liên tục 6 tiếng.

TSm3xvyo.jpgPhóng to
Sony Xperia SL có dáng vẻ cứng cáp, không khác biệt mấy so với người anh em Xperia S trước đó - Ảnh: Mashable

Ưu điểm của Xperia SL còn nằm ở camera 12,1 MP tự động lấy nét kèm đèn flash LED và chức năng phóng to 16 lần (digital zoom). Hiện chưa có mức giá cụ thể và ngày ra mắt chính thức.

Acer Liquid Gallant Solo

Thông tin và hình ảnh về chiếc smartphone đại diện Acer tham dự IFA 2012 đã được các trang tin công nghệ đăng tải sau khi bộ hướng dẫn sử dụng dòng sản phẩm này được đưa lên website Acer. Cụ thể, sản phẩm có tên gọi khá dài: Liquid Gallant Solo, sử dụng hệ điều hành Android 4.0 (ICS), có cùng kích cỡ màn hình với Sony Xperia SL, 4,3-inch (960 x 540).

Liquid Gallant Solo không thuộc nhóm smartphone cao cấp mà hướng tới phân khúc tầm trung. Do đó, cấu hình của nó kém hơn so với Xperia SL. Thiết bị có 1GB RAM, bộ cảm biến ảnh 5MP và khe cắm thẻ nhớ microSD.

xH7jPizD.jpgPhóng to
Hình ảnh về Acer Liquid Gallant Solo từ website Acer - Ảnh: T3

Ngoài Liquid Gallant Solo, Acer dự kiến tung ra các thiết bị di động gồm smartphone và tablet dùng Windows 8. Chưa có thông tin cụ thể liệu các sản phẩm Acer dùng hệ điều hành Windows sẽ góp mặt tại IFA 2012.

"Thiết bị lai" Samsung Galaxy Note thế hệ thứ hai

Vừa ra mắt phiên bản Galaxy Note 10.1 (10.1-inch) vào ngày 16-8, Samsung sẽ tiếp tục tung ra thế hệ thứ hai của "thiết bị lai" Galaxy Note tại Berlin vào ngày 30-8.

0FPAFATv.jpgPhóng to
Hình ảnh Galaxy Note 2 lộ diện từ website Know Your Mobile

Ra mắt nhằm mục đích thăm dò thị trường, Galaxy Note thế hệ đầu tiên phá vỡ chuẩn kích cỡ smartphone 4,3 inch, tiến lên kích cỡ 5,3 inch lai giữa smartphone và tablet. Galaxy Note đạt doanh số thành công bất ngờ đã mở ra một phân khúc mới cho các dòng smartphone: phân khúc màn hình lớn, với sự tham gia góp mặt từ LG Mobile.

Hình ảnh Galaxy Note 2 đã rò rỉ trên trang công nghệ Know Your Mobile, cho thấy kích cỡ màn hình có tăng so với thế hệ đầu tiên, đạt 5,5-inch. Tương tự phiên bản Galaxy Note 10.1, Galaxy Note 2 trang bị chip lõi tứ (quad-core) kết hợp cùng 2GB bộ nhớ RAM, nghiễm nhiên đưa Note 2 vào nhóm smartphone cao cấp nhất, đủ tiềm lực cạnh tranh cùng thế hệ iPhone mới (iPhone 5) sẽ ra mắt trong tháng 9 tới đây.

Galaxy Note 2 sẽ cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.0 (ICS), có khả năng nâng cấp lên Android 4.1 (Jelly Bean) khi phiên bản này ra mắt, cùng các ứng dụng chuyên biệt dành riêng khi sử dụng với bút điện tử (stylus) S Pen đi kèm thiết bị này.

Motorola Droid RAZR HD đối mặt ẩn số Nokia và Microsoft

Thêm một gương mặt tham gia IFA 2012 đã lộ diện qua hàng loạt video được đưa lên YouTube: Motorola Droid RAZR HD hay còn gọi theo tên mã XT926, dự kiến chính thức ra mắt vào ngày 5-9.

Lu9cb3JT.jpgPhóng to
Motorola Droid RAZR HD

Theo video trên YouTube, Verizon sẽ là nhà mạng phân phối dòng smartphone cao cấp mới nhất này của Motorola Mobility. Máy có kiểu dáng gần giống với dòng Atrix HD, sử dụng Android 4.0 (ICS).

Trước đó, thông tin bên lề cho thấy Droid RAZR HD trang bị chip xử lý lõi tứ Snapdragon S4 (quad-core), màn hình độ phân giải HD 720p, tích hợp chip NFC (giao tiếp vùng gần).

Tuy nhiên, không chỉ có Motorola Droid RAZR HD ra mắt vào ngày 5-9. Theo thư mời chính thức sự kiện của Nokia và Microsoft đến báo giới, ngày 5-9 cũng là thời điểm Nokia tung ra một dòng sản phẩm "đinh" dùng Windows Phone 8 (tên mã Apollo), phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft để đối đầu với hai đối thủ lớn: Apple iPhone 5 và Samsung Galaxy Note 2.

Sự kiện của bộ đôi Nokia - Microsoft lôi kéo được sự thu hút hơn do giới công nghệ đang dõi theo bước đi của Nokia sau khi Microsoft trình làng Windows Phone 8 kèm thông tin xác nhận "các dòng smartphone Windows Phone 7.5 trở về trước đều không thể nâng cấp lên Windows Phone 8". Theo đó, các dòng Nokia Lumia đang sử dụng Windows Phone 7.5 sẽ không thể tiếp cận "vị thần Apollo" (xem "Nokia chới với vì Windows Phone 8").

Hình ảnh rò rỉ từ WPCentral cho thấy thiết bị của Nokia có kích cỡ 4,3-inch. Hiện chưa có thông tin cụ thể về thông số kỹ thuật cũng như chức năng.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên