22/04/2013 17:00 GMT+7

Tin tặc đe dọa Tổng thống Obama và nước Mỹ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhóm hacker Anonymous và các đồng minh đã cùng phát động chiến dịch "tấn công nước Mỹ" vào ngày 7-5, gửi lời cảnh báo đến Tổng thống Obama và người dân Hoa Kỳ.

UnHOtnq7.jpgPhóng to
Nhóm hacker Anonymous và chiếc mặt nạ biểu trưng tiếp tục làm mưa làm gió ở khắp nơi - Ảnh minh họa: Internet

Theo những lời cảnh báo này, chiến dịch OpUSA sẽ được thực hiện vào ngày 7-5-2013, có sự góp mặt của N4m3le55 Cr3w, một đồng minh của nhóm hacker hoạt động với mục đích chính trị (hacktivist) Anonymous.

Nhóm N4m3le55 Cr3w đã công bố một thông cáo trên mạng Pastebin gửi đến Tổng thống Barack Obama và người dân Mỹ.

"Anonymous sẽ đảm bảo ngày 7-5 là một ngày đáng nhớ. Ngày hôm đó, Anonymous sẽ bắt đầu giai đoạn đầu tiên của chiến dịch OpUSA".

Giải thích cho hành động của mình, nhóm còn nêu rõ trong thông cáo cho rằng nước Mỹ có liên quan đến các cuộc chiến và tội ác chiến tranh tại Iraq, Afghanistan, Pakistan và đe dọa "nước Mỹ sẽ trả giá cho điều này".

Hệ thống mạng, website của các cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ thường xuyên là mục tiêu của Anonymous. Trước đó ngày 27-1, Ủy ban Kết án của Mỹ (USSC.gov) bị Anonymous tấn công.

Ngày 6-2, nạn nhân kế tiếp của Anoymous là Cục Dự trữ liên bang Mỹ và đánh cắp một số dữ liệu. Tuy nhiên, vụ việc được cho là nghiêm trọng khi Anonymous công khai 14GB dữ liệu Ngân hàng Bank of America.

Hai chiến dịch tấn công lớn gần đây theo Anonymous tuyên bố là thành công gồm các website Chính phủ Israel (OpIsrael) vào 7-4 và CHDCND Triều Tiên (22-4).

* Nhịp Sống Số: Giải mã vụ tấn công mạng lớn nhất trong lịch sử | Máy chủ web dùng WordPress bị tấn công hàng loạt

N4m3le55 Cr3w còn "lớn tiếng" đe dọa sẽ xóa sổ Chính phủ Mỹ ra khỏi bản đồ công nghệ với chiến dịch OpUSA, qua các phương thức tấn công đa dạng như tấn công DNS, chiếm giữ và thay đổi giao diện trang chủ website (deface), chuyển hướng website, tấn công-từ chối-dịch vụ (DDoS).

Các nhóm hacker đang ráo riết kêu gọi những người ủng hộ tải các công cụ tấn công DDoS để cùng tham gia hỗ trợ.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên