12/01/2012 11:47 GMT+7

Trải nghiệm Windows 8 tại CES 2012

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Trong kỳ tham gia triển lãm CES cuối cùng của Microsoft, công ty phần mềm Hoa Kỳ lại tiếp tục giới thiệu thêm về Windows 8 để giới công nghệ có cơ hội trải nghiệm kỹ hơn hệ điều hành thế hệ tiếp theo sẽ xuất hiện vào giai đoạn nửa sau năm 2012.

E81fUzcS.jpgPhóng to
Steve Ballmer (phải) tại CES 2012 - Ảnh minh họa: Internet

Bài phát biểu chủ đạo (keynote) của Microsoft tại CES 2012 cũng đánh dấu lần tham dự CES cuối cùng của gã khổng lồ phần mềm Mỹ, tuy nhiên không vì thế mà CEO Steve Ballmer lại phá vỡ thông lệ “phát biểu súc tích ngắn gọn” của mình. Microsoft vẫn thường có “truyền thống” giới thiệu các sản phẩm chủ chốt của họ tại hội nghị của riêng mình vào thời điểm mùa thu (từ tháng 9 trở đi), thay vì tại CES.

Bài phát biểu chủ đạo của Steve Ballmer giới thiệu nhiều "món ăn ngon” mà Microsoft xem là sản phẩm chủ lực trong giai đoạn từ nửa sau năm 2012 trở đi. Nhưng trên hết, sự quan tâm lớn nhất vẫn là dành cho thế hệ tiếp theo của hệ điều hành Windows: phiên bản Windows 8.

Các bạn hỏi tôi Microsoft sẽ tung ra thứ gì trong thời gian tới ư? Đó chính là Windows 8. Tại Microsoft, không gì quan trọng bằng Windows, cũng như sự phát triển và hoàn thiện của giao diện người dùng Metro kèm theo đó”, “thuyền trưởng” của Microsoft Steve Ballmer phát biểu.

Windows 8: tâm điểm của năm 2012

SpEqpAx2.jpgPhóng to
Tami Reller nói về Windows 8 tại CES 2012 - Ảnh minh họa: Internet

Nhịp Sống Số - Windows 8

Windows 8 có gì hay?Windows Explorer mới tinh trong Windows 8Windows 8: chào kỷ nguyên điều khiển cảm ứngTrải nghiệm Windows 8 trên VirtualBoxKhởi động Windows 8 từ ổ USB

Dù đây không phải lần đầu tiên Windows 8 được hé lộ, song tại CES 2012, nhiều thông tin và hình ảnh chi tiết hơn của Windows 8 đã được đại diện Microsoft trình bày cho giới công nghệ thưởng lãm.

Cụ thể, bà Tami Reller, trưởng phụ trách marketing của Microsoft, giới thiệu về những tính năng được xem là quan trọng nhất bên trong hệ điều hành Windows 8. Một trong số đó bao gồm chức năng hỗ trợ màn hình cảm ứng. Toàn bộ nền tảng Windows 8 sẽ hỗ trợ toàn diện các máy tính bảng (tablet) bên cạnh máy tính cá nhân (PC) truyền thống.

Chưa hết, Windows 8 cũng hỗ trợ cả hai kiến trúc vi xử lý ARM và x86 (Intel và AMD) mà vẫn đảm bảo trải nghiệm sử dụng giống nhau cho người dùng trên tất cả mọi thiết bị.

Tại kỳ CES 2012, Windows 8 đã thể hiện khả năng tương thích tốt với ARM, thông qua một thiết bị mẫu sử dụng vi xử lý NVIDIA Tegra 3, và trên x86, sử dụng lại chiếc Samsung Windows 8 Developer Preview, vốn từng xuất hiện tại Hội nghị BUILD 2011.

Zt2VcJVS.jpgPhóng to
Mẫu máy tính bảng chạy Windows 8 được giới thiệu tại CES 2012 - Ảnh: Internet

Nhiều tính năng đáng chú ý khác của Windows 8 bao gồm màn hình khóa (Lock screen), mật khẩu bằng hình ảnh (Picture Password), màn hình khởi động (Start Screen), Charms, cửa hàng Windows (the Windows Store) và các ứng dụng phần mềm theo phong cách Metro.

Video clip phần phát biểu của Tami Reller - Nguồn: YouTube/Microsoft

LjeD4Tud.jpg CES - Consumer Electronics Show 2012

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giớiCES 2012: ra mắt máy tính xách tay mỏng nhất thế giớiTablet "nóng" ngay ngày đầu tại CES 2012CES 2012: máy tính bảng 100 USD cho trẻMáy tính bảng thi nhau hạ giáCES 2012: Ca sĩ Justin Bieber quảng bá cho một sản phẩm VNAcer A700: tablet lõi tứ chuẩn bị cho CES 2012

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên