19/04/2017 11:03 GMT+7

Trung Quốc cấp phép cho 2 thương hiệu Ivanka Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Điều đáng chú ý là việc cấp phép diễn ra vào ngày 6-4, khi cô Ivanka Trump cùng cha thết đãi vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Mar-a-Lago.

Trong một nhà máy sản xuất giày mang thương hiệu của cô Ivanka Trump tại Trung Quốc - Ảnh: CNN
Trong một nhà máy sản xuất giày mang thương hiệu Ivanka Trump tại Trung Quốc - Ảnh: CNN

Đài CNN (Mỹ) ngày 18-4 đưa tin chính quyền Trung Quốc đã phê chuẩn việc cấp phép tạm thời cho ít nhất hai thương hiệu của công ty thuộc sở hữu của con gái ông Trump, cô Ivanka Trump.

Hãng tin AP cho biết công ty của cô Ivanka đã nộp đơn đăng ký 3 thương hiệu, trong đó có một thương hiệu đồ trang sức. Đài CNN cho biết hai thương hiệu còn lại là của dịch vụ spa và túi xách.

Cũng theo AP, kể từ khi ông Trump đắc cử tổng thống, doanh số bán hàng toàn cầu của công ty thuộc sở hữu của cô Ivanka cũng tăng mạnh.

Năm ngoái, doanh số bán hàng của công ty này tăng vọt tới 166%, chủ yếu nhờ thị trường Trung Quốc.

Công ty của con gái ông Trump đã nộp đơn xin cấp phép ít nhất 9 thương hiệu mới tại Philippines, Puerto Rico, Canada và Mỹ.

Cơ sở dữ liệu về các thương hiệu đăng ký tại Trung Quốc cho thấy công ty của cô Ivanka đã sở hữu 16 thương hiệu đã được đăng ký xong xuôi tại Trung Quốc. Vào ngày 20-2, công ty này cũng đã nhận được phê chuẩn cấp phép tạm thời với một thương hiệu túi xách da.

Vào đầu năm nay, tập đoàn Trump Organization đã được chính quyền Trung Quốc cấp phép sơ bộ cho 35 thương hiệu liên quan tới ông Trump trong các lĩnh vực kinh doanh như khai khoáng, xây dựng, dịch vụ khách hàng. 

Công ty của cô Ivanka Trump cho rằng việc đăng ký và được cấp phép mới các thương hiệu cũng là chuyện thường tình trong làm ăn. Theo bà Abigail Klem, chủ tịch công ty, việc đăng ký thương hiệu này càng cần thiết hơn tại Trung Quốc khi ở quốc gia này nạn xâm phạm thương hiệu khá tràn lan.

Luật sư của cô Ivanka Trump, bà Jamie Gorelick, cũng nói cô con gái tổng thống không liên quan gì tới các đơn xin cấp thương hiệu kể từ khi cô từ chức.

Tuy nhiên, với công việc mới tại văn phòng ở Chái Tây của Nhà Trắng, cô Ivanka không tránh khỏi búa rìu dư luận trong những vấn đề được công luận quy kết là sự xung đột lợi ích liên quan tới hoạt động kinh doanh ở công ty mà dù không còn điều hành nhưng cô vẫn đang nắm quyền sở hữu.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên