16/06/2015 14:08 GMT+7

Trung Quốc đứng thứ 2 thế giới về số gia đình triệu phú

T.VY
T.VY

TTO - Trong năm ngoái, số hộ gia đình triệu phú tại Trung Quốc tăng vọt lên đến 4 triệu nhờ sự bùng nổ của thị trường chứng khoán.

Một nhà đầu tư theo dõi thông tin chứng khoán tại một công ty môi giới chứng khoán ở Phụ Dương, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Con số này chỉ đứng thứ hai sau Mỹ, quốc gia có 7 triệu hộ gia đình triệu phú, theo báo cáo vừa công bố hôm nay 16-6 của Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), Mỹ.

Xếp thứ ba là Nhật Bản, với 1,1 triệu hộ gia đình triệu phú. 

Báo cáo của BCG cho biết trong năm 2014, số hộ gia đình triệu phú tại Trung Quốc tăng 1 triệu so với năm trước đó, và đây là mức tăng cao nhất trong số tất cả các nước. 

Cũng theo báo cáo, số hộ gia đình Trung Quốc sở hữu tài sản trên 100 triệu USD hiện là 1.037, tuy chỉ bằng 1/5 của Mỹ nhưng vẫn đông hơn tất cả các quốc gia khác. 

Theo BCG, nguồn lợi chính của các gia đình triệu phú Trung Quốc chính là chứng khoán. 

AFP cho biết hồi tháng 4, Forbes cũng công bố báo cáo nói ước tính Trung Quốc có 400 tỉ phú và hộ gia đình tỉ phú - một con số kỷ lục, nhờ sự hồi phục của giá cổ phiếu.

Hộ gia đình triệu phú theo định nghĩa của BCG là những hộ có từ 1 triệu USD giá trị các tài sản là tiền mặt hoặc dễ dàng chuyển đổi thành tiền như chứng khoán, tài khoản quỹ lương hưu, các tài sản tài chính khác... Định nghĩa này không bao gồm tài sản là bất động sản, quyền sở hữu doanh nghiệp, các bộ sưu tập hay hàng tiêu dùng.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên