Ứng dụng Bluezone không thu thập dữ liệu về người dùng?

25/04/2020 19:42 GMT+7

TTO - Ứng dụng Bluezone chỉ lưu dữ liệu trên máy của người dùng, không thu thập dữ liệu về vị trí của người dùng. Toàn bộ dữ liệu liên quan do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý, khai thác theo quy định của pháp luật.

Ứng dụng Bluezone không thu thập dữ liệu về người dùng? - Ảnh 1.

Ứng dụng Bluezone đã có trên các chợ ứng dụng và người dùng có thể tải về các thiết bị điện thoại thông minh - Ảnh: T.HÀ

Đó là những thông tin được Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và truyền thông khẳng định ngày 25-4, sau khi trên cộng đồng mạng, trong đó có nhiều chuyên gia về CNTT, lên tiếng về một số vấn đề liên quan đến tính bảo mật thông tin, việc thu thập thông tin cũng như cơ chế hoạt động của ứng dụng Bluezone (ứng dụng cảnh báo sớm COVID-19).

Theo Cục Tin học hóa, "phần mềm Bluezone do Cục Tin học hóa chủ trì phát triển, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và truyền thông và Bộ Y tế, với sự tham gia của BKAV và một số nhóm phát triển tại Việt Nam".

"Người dùng tham gia cộng đồng được ẩn danh với những người khác. Ứng dụng được mở mã nguồn để bảo đảm tính minh bạch và đóng góp cho cộng đồng trong việc chống dịch. Toàn bộ dữ liệu liên quan do cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Bộ Y tế, Bộ Thông tin và truyền thông) quản lý, khai thác theo quy định của pháp luật" - thông tin từ Cục Tin học hóa khẳng định.

"Trong quá trình xây dựng, nhóm phát triển do Cục Tin học hóa chủ trì đã tổ chức các buổi làm việc trực tuyến với đại diện của Google và Apple, với nhóm phát triển ứng dụng tương tự trên thế giới là SafePaths của MIT, Hoa Kỳ để cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan.

Trước khi được công bố chính thức, Bluezone đã được đánh giá bởi các đơn vị chức năng gồm: Cục Tin học hóa, Cục An toàn thông tin của Bộ Thông tin và truyền thông; đại diện của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an" - đại diện Cục Tin học hóa chia sẻ thông tin.

Cục Tin học hóa cho hay: cục và nhóm phát triển đã gửi thư mời hơn 100 chuyên gia cùng tham gia sử dụng, phản biện. Tất cả các ý kiến phản biện đều được hoan nghênh và nghiên cứu kỹ lưỡng để hoàn thiện phần mềm.

Phần mềm cũng sẽ liên tục được cập nhật. Nhóm phát triển có kế hoạch mở mã nguồn và công bố các tài liệu kỹ thuật vào ngày 26-4 để cả cộng đồng cùng tham gia xây dựng và đóng góp.

"Đối với các vấn đề kỹ thuật, Cục Tin học hóa kêu gọi cộng đồng chuyên gia khi có ý kiến tham gia thì trực tiếp trao đổi, thảo luận trong nhóm phát triển trước để cùng làm rõ bản chất của vấn đề, tránh hiểu nhầm, gây hoang mang dư luận".

Hiện nay, ứng dụng Bluezone đã có mặt trên chợ ứng dụng App Store và CH Play. Người dùng điện thoại thông minh hệ điều hành IOS và Androis đều đã có thể tải ứng dụng Bluezone để tự trải nghiệm.

Ngành quảng cáo lan truyền thông điệp Ngành quảng cáo lan truyền thông điệp 'Cùng miền Tây chống hạn mặn lịch sử'

TTO - Trước tình hình nhiều tỉnh miền Tây ban bố tình huống hạn mặn khẩn cấp, người dân gồng mình vì thiếu nước sinh hoạt, nhiều doanh nghiệp quảng cáo đã nhanh chóng bắt tay lan truyền thông điệp 'Cùng miền Tây chống hạn mặn lịch sử'.

T.HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận