09/08/2010 16:04 GMT+7

Vì lỗi iPhone 4, một lãnh đạo Apple ra đi

THÚY QUỲNH theo NYTimes và Wall Street Journal
THÚY QUỲNH theo NYTimes và Wall Street Journal

TTO - Mark Papermaster, giám đốc phụ trách mảng phần cứng của sản phẩm iPhone vừa chính thức rời Apple, báo hiệu một sự thay đổi trong bộ máy điều hành sau sự cố "lỗi ăng-ten" của iPhone 4.

1z9WHPf1.jpgPhóng to
Steve Jobs và buổi họp báo về "Antennagate" (tạm dịch là sự cố lỗi ăng-ten của iPhone 4) - Ảnh: Internet

Giờ đây công việc của Papermaster sẽ được giao lại cho Bob Mansfield, phó giám đốc phụ trách bộ phận kỹ thuật máy Macintosh, cũng là nhân vật chịu trách nhiệm chế tạo một số bộ phận của chiếc iPhone 4 bao gồm màn hình cảm ứng điện dung và bộ vi xử lý A4.

Ông Papermaster từng làm việc cho IBM, nơi trong suốt sự nghiệp 25 năm của mình Papermaster đã leo đến hàng ngũ lãnh đạo cao nhất, trước khi đến với Apple vào tháng 4-2008 và khơi mào cho một cuộc chiến căng thẳng kéo dài với công ty cũ của mình. IBM đã đâm đơn kiện Papermaster lên một tòa án liên bang nhằm ngăn không cho ông đến với Apple, lý do được đưa ra là Papermaster đã ký một thỏa thuận cấm cạnh tranh (Noncompete Agreement). Vụ việc được dàn xếp ổn thỏa sau khi Paspermaster làm chứng ông tại tòa rằng ông đã không để lộ bất cứ bí mật kinh doanh nào.

Hiện Apple vẫn chưa công bố lý do Papermaster ra đi là vì tự nguyện hay bị sa thải. Sự ra đi của một trong những nhân vật quan trọng của “Quả Táo” đến sau một loạt những tin tức không hay ho liên đới trực tiếp đến sản phẩm số "nóng" nhất năm là iPhone 4. Trước đó vào đầu năm, những tấm ảnh về thiết kế của chiếc iPhone mới đã bị rò rỉ trên mạng trang tin công nghệ nổi tiếng, sau khi một kỹ sư vô tình bỏ quên sản phẩm mẫu ở một quán bar (Xem "Khôi hài chuyện Apple đánh mất mẫu iPhone mới".

1uq5d7SU.jpgPhóng to

Mark Papermaster - Ảnh: Internet

Rồi sau khi chiếc điện thoại được ra mắt, sản phẩm này đã hứng chịu nhiều công kích từ người dùng về vấn đề antenne (ăng-ten) và thu phát sóng. Đến nỗi rốt cuộc Apple đã buộc phải tổ chức một buổi họp báo, chủ trì bởi chính vị "cha già" C.E.O Steve Jobs nhằm xoa dịu dư luận và tại cuộc họp phía công ty đã đồng ý phát miễn phí vỏ bọc điện thoại cho người sử dụng.

Bằng việc cách ly thiết bị với tay người dùng, vấn đề mất sóng của iPhone 4 coi như đã được giải quyết. Ông Jobs cũng không quên “lưu ý” dư luận rằng những than phiền thật sự đến từ phía người dùng thật ra rất ít và đổ lỗi cho truyền thông đã thổi phồng quá đáng vấn đề.

Nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy ông Papermaster vắng mặt tại buổi họp báo của Apple về sự cố antenna của iPhone 4, nhất là khi ngoài Steve Jobs ra thì cả Mansfield lẫn C.O.O (Chief Operating Officer) Tim Cook đều có mặt. Vào ngày 7-7 vừa qua, hình ảnh và dữ liệu của Papermaster đã bị rút khỏi trang web chính thức của Apple.

Sự cố "Lỗi ăng-ten" của iPhone 4:Cách nhận vỏ nhựa miễn phí cho iPhone 4 | Miễn phí vỏ nhựa, Apple lỗ 175 triệu USD | Lỗi ăng-ten, iPhone 4 bắt sóng yếu | Đừng mua iPhone 4! | Apple phát vỏ hộp miễn phí cho iPhone 4 | Cách xử lý 5 lỗi trên iPhone 4 | Bối rối với điện thoại “nhái” |

THÚY QUỲNH theo NYTimes và Wall Street Journal
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: iPhone Apple iPhone 4