26/02/2014 16:27 GMT+7

Apple phát hành bản vá bảo mật OS X Mavericks

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau khi cập nhật iOS 7.0.6, Apple phát hành bản cập nhật hệ điều hành cho Mac OS X, phiên bản Mavericks. Người dùng đã có thể tải miễn phí.

* Lỗi nguy hiểm mới phát hiện trong iOS

BdrL2NWw.jpgPhóng to
Người dùng OS X Mavericks, Moutain Lion và Lion cần cập nhật bản vá lỗi bảo mật mới nhất - Ảnh minh họa: iMore

Phiên bản OS X 10.9.2 khắc phục lỗi liên quan đến giao thức bảo mật SSL (Secure Sockets Layer) có thể bị kẻ xấu đánh chặn dữ liệu trên kết nối bảo mật trong một mạng cục bộ.

Ngoài ra, bản cập nhật 10.9.2 bổ sung một vài tính năng mới, gồm dịch vụ iMessage và FaceTime vào OS X, cho phép người dùng nhận và tạo cuộc gọi thoại từ FaceTime trên máy Mac, cũng như cuộc gọi chờ FaceTime. Họ có thể chặn tin nhắn iMessage gửi đến từ một đối tượng "không mong muốn".

Khắc phục lỗi kết nối đến một số nhà cung cấp dịch vụ của ứng dụng quản lý Mail, cải thiện một số tính năng kết nối mạng SMB2 và mạng riêng ảo VPN.

Người dùng OS X Mavericks có thể cập nhật miễn phí qua chức năng Apple Software Update (trình đơn Apple hay từ App Store - Updates), hoặc tải và cài thủ công từ website Apple. Lưu ý, sao lưu hệ thống và dữ liệu quan trọng qua Time Machine trước khi thực hiện nâng cấp để tránh xảy ra trục trặc dẫn đến mất dữ liệu.

Ngoài Mavericks (10.9), hai phiên bản hệ điều hành OS X trước gồm Mountain Lion (Sư tử núi) và Lion (Sư tử) cũng có bản cập nhật.

Lỗi trong iOS cho phép theo dõi mọi thao tác bàn phím

Trong tuần trước, Apple phát hành cập nhật thứ 6 cho hệ điều hành di động iOS 7, bản iOS 7.0.6, đồng thời iOS 6.1.6 để khắc phục lỗi kết nối bảo mật SSL tương tự. Không như bản cập nhật 7.0.5 chỉ dành cho iPhone 5S và iPhone 5C, bản iOS 7.0.6 dành cho tất cả các thiết bị có thể cài đặt iOS 7 (tham khảo danh sách thiết bị được hỗ trợ).

iOS 6.1.6 có thể cập nhật cho iPhone 3GS và iPod Touch thế hệ thứ 4.

Tuy nhiên, ngày 25-2, một lỗi mới trong iOS được hãng bảo mật FireEye công bố, cho phép kẻ xấu theo dõi bất kỳ theo tác cảm ứng điều khiển nào, thậm chí là từng thông tin gõ trên bàn phím ảo. Lỗi

nrBc899o.jpgPhóng to
Lỗi nguy hiểm ảnh hưởng lên cả phiên bản iOS 7.0.6 trên iPhone 5S vừa được khám phá - Ảnh minh họa: CultfofMac

Lỗi mới ảnh hưởng lên các dòng máy iPhone và iPad không bẻ khóa hệ điều hành (jailbreak) dùng phiên bản iOS 7.0.4, 7.0.5, 7.0.6 mới phát hành ở trên, cũng như thiết bị chạy iOS 6.1.x.

Kẻ xấu có thể tạo ứng dụng mã độc, lừa người dùng cài đặt và theo dõi mọi hành vi trên thiết bị mà họ thao tác. Lỗi đang được FireEye phối hợp với Apple xử lý.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên