04/07/2015 21:11 GMT+7

​Sinh viên 20 tuổi viết 100 chương trình mã độc trong hai năm

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Một sinh viên đại học 20 tuổi người Brazil được cho là đã phát triển và phân phối hơn 100 chương trình mã độc tấn công ngân hàng với giá bán khoảng 300 USD/chương trình.

Một bức ảnh khoe rất nhiều tiền được lấy trên trang mạng xã hội Facebook của Lordfenix - Ảnh: Trend Micro

Hoạt động trên mạng với những biệt danh Lordfenix, Hacker's Son và Filho de Hacker, chàng sinh viên khoa học máy tính bắt đầu phát triển cũng như phân phối mã độc thông tin tài chính cho những kẻ ăn cắp vặt trên mạng từ khoảng cuối năm 2013.

Theo kết quả điều tra của hãng bảo mật Trend Micro, Lordfenix đã tạo ra hơn 100 chương trình mã độc ngân hàng khác nhau, chưa tính các công cụ độc hại khác, kể từ tháng 4-2013. Với trị giá mỗi Trojan khoảng 320 USD.

Để mở rộng công việc kinh doanh của mình, Lordfenix cung cấp nhiều phiên bản miễn phí của Trojan ngân hàng trên diễn đàn ngầm. Các chương trình này có thể được sử dụng để đánh cắp thông tin đăng nhập của khách hàng của bốn website ngân hàng khác nhau ở Brazil. Trong đó có những tên tuổi như HSBC Brazil, Bank of Brazil và Caixa.

Lordfenix đã tạo ra hơn 100 chương trình mã độc ngân hàng khác nhau, chưa tính các công cụ độc hại khác, kể từ tháng 4-2013.

Tuy nhiên, kẻ tấn công nào muốn truy cập vào những tài khoản có giá trị hơn thì họ phải trả tiền để mua một công cụ mạnh hơn có tên là TSPY_BANKER.NJH.

TSPY_BANKER.NJH có thể đánh cắp các thông tin đăng nhập của người dùng khi họ truy cập tài khoản ngân hàng từ một trình duyệt định trước. Mã độc sẽ làm tắt trình duyệt đồng thời hiển thị một thông báo lỗi, sau đó mở lại một trình duyệt giả mạo. Khi đó, các thông tin về tài khoản mà người dùng đăng nhập vào sẽ bị đánh cắp và gửi về cho kẻ tấn công bằng email.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên