03/05/2013 08:26 GMT+7

BQP Mỹ cảnh báo tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bộ Quốc phòng Mỹ vừa trình một báo cáo lên Quốc hội với lời cảnh cáo rằng sớm muộn tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên cũng sẽ có khả năng tấn công nước Mỹ.

Triều Tiên công bố video dự định tấn công hạt nhân WashingtonNgoại trưởng Mỹ “mặc cả” với Triều Tiên và Trung QuốcWashington náo động tin Triều Tiên có tên lửa hạt nhân

1rXQsBzz.jpgPhóng to
Pháo binh Hàn Quốc tập trận trong tình huống mô phỏng là CHDCND Triều Tiên tấn công - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, báo cáo của Lầu Năm Góc khẳng định hiện Bình Nhưỡng vẫn đang phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Và trong tương lai gần, tên lửa Taepodong-2 của CHDCND Triều Tiên sẽ đủ khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân và bắn tới Mỹ.

Hồi tháng 12-2012 Bình Nhưỡng đã bắn tên lửa và đưa thành công một vệ tinh lên quỹ đạo. Báo cáo cho rằng thành công này là một bước đột phá trong quá trình phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên.

“Bình Nhưỡng cũng đang tiếp tục tăng cường năng lực hạt nhân và có đủ khả năng thực hiện thêm các vụ thử hạt nhân bất kỳ lúc nào - báo cáo của Lầu Năm Góc nhấn mạnh. Những tiến bộ về công nghệ phóng tên lửa đạn đạo và công nghệ hạt nhân giúp CHDCND Triều Tiên tiến gần hơn tới mục tiêu tấn công Mỹ bằng vũ khí nguyên tử”.

Lầu Năm Góc cho rằng tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng cũng sẽ đe dọa lực lượng của Mỹ và các nước đồng minh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo báo cáo, CHDCND Triều Tiên là một trong những thách thức an ninh lớn nhất của Mỹ trong khu vực.

Bộ Quốc phòng Mỹ công bố báo cáo trên trong một thời điểm khá nhạy cảm. Đây là lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu hạ nhiệt sau hai tháng leo thang nghiêm trọng. CHDCND Triều Tiên liên tục đe dọa sẽ tấn công hạt nhân Mỹ và Hàn Quốc để trả đũa vụ liên quân Mỹ - Hàn tập trận quy mô lớn trên bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng nhiều lần khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân và yêu cầu Mỹ phải công nhận nước này là một cường quốc hạt nhân. Washington đã bác bỏ yêu cầu này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên