19/12/2013 16:10 GMT+7

Dân Biên Hòa "tìm" iPhone 5S nhiều nhất nước

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Không quá bất ngờ khi iPhone chễm chệ trên ngôi vị hàng đầu trong danh sách smartphone được người Việt tìm nhiều nhất trong năm nay trên Google Search. Vị trí thứ hai lại là một ngạc nhiên thú vị.

dgojLFiO.jpgPhóng to
iPhone 5S, dòng smartphone được người dùng Việt quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trên Google Search năm 2013 - Ảnh: Wordpress

Theo công bố từ Google Trends, iPhone 5S là dòng smartphone được người Việt quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trên Google Search.

Thời điểm iPhone 5S ra mắt vào ngày 10-9, và có mặt trên thị trường từ ngày 20-9, nhưng từ tháng 3, những thông tin "rò rỉ", "lộ diện" hình ảnh và cả vấn đề tên gọi (iPhone 5S hay iPhone 6?)... đã khiến iPhone 5S thu hút tò mò từ giới công nghệ lẫn người dùng từ quý 2.

Biểu đồ tìm kiếm do Google Trends cung cấp cho thấy iPhone 5S rộn ràng vào tháng 6, sự kiện WWDC thường niên của Apple tổ chức nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới. Tuy nhiên, WWDC 2013 không giới thiệu iPhone 5S mà chỉ hé lộ về iOS 7 với giao diện mới.

Và tháng 9, thời điểm ra mắt chính thức iPhone 5S đẩy số lượng tìm kiếm về các nội dung liên quan lên cao, đặc biệt người dùng Việt quan tâm đến "giá iPhone 5S", "mua iPhone 5S", trong khi đó dòng iPhone 5C, smartphone tầm trung ra mắt chung với iPhone 5S chỉ đứng thứ 10 trong nhóm từ khóa liên quan.

zk545LkL.jpgPhóng to
Nguồn: Google Trends

Một điểm thú vị khác trong biểu đồ về iPhone 5S, người dân tại thành phố Biên Hòa, Thái Nguyên, Cần Thơ, Vinh và Huế tìm iPhone 5S nhiều hơn cả TP.HCM và Hà Nội.

Nokia Lumia 520, cái tên tạo nên điều thú vị được nhắc đến ở đầu bài. Không phải các đại diện cao cấp, Lumia 520 thuộc phân khúc bình dân, do Nokia phát hành nửa đầu năm cùng với Lumia 720.

Không quá nhiều chương trình quảng bá như Nokia tập trung cho các dòng chủ lực (flagship) Lumia 1020, Lumia 920 hay Lumia 925, nhưng Lumia 520 "âm thầm" đi vào thị trường và lan tỏa.

iWwj83hv.jpgPhóng to
Lumia 520 được giới thiệu ở phân khúc bình dân - Ảnh: T.Trực

Samsung Galaxy S4, smartphone chủ lực của Samsung năm 2013 đứng thứ ba trong danh sách smartphone được quan tâm từ người dùng Việt.

Khác biệt với iPhone 5S và Lumia 520, Galaxy S4 nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng tại các thành phố lớn theo thứ tự Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng...

Ngoài Galaxy S4, thế hệ tiền nhiệm Galaxy S3 vẫn tiếp tục được tìm kiếm khá nhiều theo biểu đồ số liệu.

kWwTvpuR.jpgPhóng to
Trải nghiệm camera Samsung Galaxy S4, phân khúc smartphone cao cấp, ở sự kiện ra mắt sản phẩm tại Việt Nam - Ảnh: T.Trực

Các vị trí kế tiếp lần lượt gồm những từ khóa: iPhone 5C, Samsung Galaxy S3, Nokia Lumia 620, Nokia 206 và Nexus 5.

Vị trí xếp hạng thương hiệu theo lượng tìm kiếm từ Google Trends cho thấy các tên tuổi công nghệ lần lượt góp mặt theo thứ tự gồm Nokia (2), Samsung (4) và BlackBerry (9). Trong khi đó, xếp hạng xu hướng tìm kiếm góp mặt đông đảo hơn gồm: Nokia (1), Samsung (2), HTC (3), LG (5), Viettel (6), Lenovo (7), Google Nexus (9).
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên