04/03/2013 19:31 GMT+7

Evernote bị hack, người dùng cần đổi mật khẩu

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Evernote vừa ra thông báo về vụ tấn công mạng nhằm vào dữ liệu 50 triệu tài khoản người dùng ứng dụng ghi chú trên nền web này.

ncAGM9AU.jpgPhóng to
Tiếp sau các tên tuổi lớn như Microsoft, Apple, Twitter, Facebook và các hãng truyền thông lớn của Mỹ, ứng dụng ghi chú Evernote cũng trở thành nạn nhân của "tấn công mạng" - Ảnh: TechHive

Theo thông báo từ Evernote, tội phạm mạng đã tấn công vào hệ thống của Evernote và chiếm quyền truy xuất đến dữ liệu 50 triệu tài khoản người dùng gồm tên tài khoản (username), mật khẩu (password) và email. Mặc dù mật khẩu lưu trữ trên máy chủ đã được mã hóa nhưng Evernote khuyến cáo người dùng nên đổi ngay mật khẩu mới.

Evernote cho biết hiện chưa có dấu hiệu làm tổn hại đến dữ liệu từ hacker, kể cả thông tin thanh toán từ các thành viên cao cấp (đóng phí - Premium, Business).

Ngoài ra, Evernote cho biết vụ tấn công đã được phối hợp thực hiện để thâm nhập vào vùng dữ liệu bảo mật.

Evernote là ứng dụng ghi chú miễn phí và có phí hoạt động trên nhiều nền tảng hệ điều hành, website, lẫn các dạng thiết bị như máy tính, smartphone hay tablet. Evernote hỗ trợ nhiều chức năng phục vụ việc ghi chú như chèn ảnh, video clip, chia sẻ... rất linh hoạt nên được đông đảo người dùng chọn lựa sử dụng.

Người dùng cẩn đổi ngay mật khẩu

Tuy tự tin với chế độ mã hóa mật khẩu người dùng của mình, Evernote vẫn tiến hành tái tạo toàn bộ mật khẩu (reset password) của 50 triệu người dùng và phát hành phiên bản mới của ứng dụng (app) Evernote để rút ngắn quá trình thay đổi mật khẩu dễ dàng hơn.

Khi đăng nhập vào tài khoản tại evernote.com, người dùng sẽ được yêu cầu tạo mật khẩu mới. Sau khi thay đổi, bạn cần nhập mật khẩu mới vào ứng dụng trên smartphone hay tablet của mình để tiếp tục đồng bộ dữ liệu cá nhân.

Khuyến cáo quan trọng từ Evernote:

  • Không đặt mật khẩu mới dễ đoán ra được.
  • Không dùng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ, email.
  • Đừng bao giờ click vào liên kết "Reset password" (Tạo mới mật khẩu) được gửi vào email của bạn, đó là email lừa đảo do tin tặc đã có trong tay địa chỉ email người dùng Evernote. Evernote không gửi yêu cầu kèm liên kết vào email người dùng.
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên