Thứ 4, ngày 11 tháng 12 năm 2019

Facebook là hãng công nghệ ít được tin tưởng nhất ở Mỹ, Canada

11/04/2018 11:43 GMT+7

TTO - Kết quả thăm dò dư luận của trang Recode cho thấy 56% người Mỹ hiện đánh giá Facebook là công ty ít được tin tưởng nhất trong số các ông lớn công nghệ của nước này.

Facebook là hãng công nghệ ít được tin tưởng nhất ở Mỹ, Canada - Ảnh 1.

Ảnh: TECHCRUNCH

Kết quả khảo sát do SurveyMonkey/Recode phối hợp thực hiện cho thấy, khoảng 56% người Mỹ cho biết, tính tới nay, họ ít tin tưởng nhất với Facebook trong chuyện bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Đơn vị tiến hành khảo sát đưa ra các lựa chọn đánh giá niềm tin của người dùng với chính sách bảo mật thông tin của các công ty gồm: Amazon, Apple, Facebook, Google, Lyft, Microsoft, Netflix, Tesla, Twitter, Snap và Uber.

Mỗi ngày người Mỹ tương tác thường xuyên với một số trang web, ứng dụng của các công ty lớn vốn được họ cấp phép truy cập một số thông tin cá nhân quan trọng nhất với người dùng như: Danh sách liên lạc, địa điểm, thông tin thẻ tin dụng.

Trong bảng xếp hạng mức độ kém tin tưởng của người dùng về việc bảo vệ thông tin cá nhân của các hãng công nghệ, ngoài ngôi vị "quán quân" của Facebook với 56%, Google đứng thứ 2 nhưng có khoảng cách rất lớn với Facebook khi chỉ là 5%.

Uber và Twitter cùng là 3% trong khi Snap, Apple và Amazon cùng là 2%.

Trong tình hiện tại, có lẽ người ta cũng không ngạc nhiên khi kết quả một cuộc khảo sát khác của IPSOS tiến hành cũng cho thấy 2/3 người Canada không tin là Facebook sẽ bảo vệ thông tin cá nhân của họ trên nền tảng này.

Về tổng thể, khoảng 67% người dân Canada không tin Facebook bảo vệ thông tin cá nhân của họ. Trong đó vùng Ontario là nơi mất niềm tin cao nhất với 70% người dân đồng tình quan điểm này, còn tỉ lệ ở vùng Quebec thấp hơn một chút: 60%.

Đương nhiên những kết quả khảo sát dư luận này là tin không vui chút nào với Facebook trong bối cảnh CEO công ty, ông Mark Zuckerberg đang phải trực tiếp điều trần trước các ủy ban quốc hội về những bê bối liên quan Facebook thời gian qua, đặc biệt là câu chuyện tiết lộ thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng.

Cũng tại phiên điều trần 9-4, ông chủ Facebook một lần nữa giải thích rất rõ quan điểm Facebook không bán thông tin người dùng cho cho các công ty quảng cáo.

ĐỖ DƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận