01/06/2012 19:00 GMT+7

Lừa đảo trực tuyến tăng mạnh

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Việt Nam đang trở thành địa bàn hoạt động của tội phạm công nghệ cao từ nước ngoài, nguy cơ lây nhiễm virut, mã độc và lừa đảo trực tuyến tăng mạnh.

Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo "An toàn thông tin trong tác nghiệp báo chí" do Chi hội An toàn thông tin Việt Nam tại TP.HCM (VNISA) và CLB phóng viên CNTT-VT tổ chức ngày 1-6.

XpoutJXp.jpgPhóng to
Đại diện VNISA trình diễn hack tài khoản Yahoo! Mail từ một laptop dùng chung Access Point mạng Wi-Fi tại hội thảo - Ảnh: Đức Thiện

Tại hội thảo, các chuyên gia của VNISA đã giới thiệu tình hình an toàn thông tin trong thời gian qua tại Việt Nam và một số nguy cơ bảo mật thông tin khi làm việc trong môi trường di động.

Buổi hội thảo còn đưa ra những tình huống thiết thực khi phóng viên tác nghiệp trong các môi trường công cộng, sử dụng những mạng Wi-Fi dùng chung, thiếu bảo mật hay cách thức lưu ý đối với thông tin dữ liệu trên các thiết bị di động như điện thoại di động, laptop hay tablet.

Các kiến thức bổ ích được những chuyên gia chia sẻ giúp thay đổi nhận thức về an toàn thông tin, những trường hợp nhận biết thiết bị của mình bị thâm nhập.

Hội thảo còn có buổi trình diễn thực tế với tình huống hack tài khoản Yahoo! Mail từ xa khi hai máy laptop dùng chung Access Point mạng Wi-Fi.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên