30/08/2011 01:26 GMT+7

Nguy cơ xấu từ các trang mạng xã hội

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo CASA’s News Release)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo CASA’s News Release)

TT - Theo một báo cáo dựa trên cuộc khảo sát mới đây của Trung tâm Quốc gia về kiểm soát lạm dụng các chất gây nghiện (CASA) cho biết những thanh thiếu niên dành nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội (Facebook, MySpace, Twitter...) có khuynh hướng hút thuốc, uống rượu và sử dụng ma túy nhiều hơn các bạn cùng lứa tuổi ít lướt web.

YlcT1Z8o.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: internet

Cuộc khảo sát được các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Columbia (Mỹ) thực hiện bằng điện thoại hoặc trả lời trực tuyến trên 2.000 thanh thiếu niên và khoảng 500 bậc phụ huynh.

Kết quả cho thấy khi so với những thanh thiếu niên không truy cập vào những trang mạng xã hội hằng ngày thì những người thường xuyên truy cập có khuynh hướng hút thuốc lá cao gấp năm lần, uống rượu cao gấp ba lần và sử dụng cần sa cao gấp hai lần.

Mặc dù cuộc khảo sát không chứng minh được nguyên nhân và hậu quả của tình trạng này, nhưng phản ánh một xu hướng bắt chước nhau khi gần 50% thanh thiếu niên cho rằng họ được xem những hình ảnh thói quen xấu của các bạn trên các trang mạng.

Đối với các bậc phụ huynh thì 64% không biết nội dung con mình đang xem và có đến 90% không biết những trang mạng này làm tăng nguy cơ xấu cho trẻ.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo CASA’s News Release)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên