06/01/2015 18:08 GMT+7

Cáp mạng đứt cách Vũng Tàu 117km, Internet "ì ạch"

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Vị trí đứt cáp quang biển quốc tế AAG đã được xác định cách trạm cập bờ Vũng Tàu 117km. Chưa có thời điểm khắc phục xong.

Ảnh minh họa: Says.com
Ảnh minh họa: Says.com

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á –Thái Bình Dương (Asia America Gate Way - AAG), vị trí đứt cáp cách trạm cập bờ Vũng Tàu 117km. Công tác hàn nối cáp đang được tiến hành. 

Lúc 8g04 ngày 5-1, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã xảy ra sự cố bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, đoạn rẽ nhánh vào trạm cập bờ Vũng Tàu. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom và VNPT, Viettel.

Tại sao cáp quang biển liên tục đứt?

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin qua mạng Internet đi nước ngoài theo hướng từ Việt Nam đi quốc tế như lướt web, các dịch vụ như email, thoại Internet (VoIP), truyền tải video… bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn.

Các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng. 

Theo thông tin ban đầu, thời gian xử lý sự cố này có thể lên đến hơn 3 tuần đến một tháng.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000km được đưa vào sử dụng cuối năm 2009, dung lượng thiết kế đạt đến 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Ngoài ra, AAG còn có thể kết nối đến Úc, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua điểm cập bờ của hệ thống. Điểm cập bờ ở VN của hệ thống cáp quang biển quốc tế này tại thành phố Vũng Tàu.

* Sự cố "đứt cáp quang biển" khiến kết nối mạng Internet chập chờn trong năm 2014 cũng là một trong 10 sự kiện "xấu xí" của CNTT-VT VN do Nhịp Sống Số - Tuổi Trẻ Online bầu chọn. Bạn đọc có thể tham gia bầu chọn và "rinh" giải thưởng smartphone tại đây.
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên