13/11/2015 22:50 GMT+7

CEO Facebook trình diễn video tương tác 360 độ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg vừa đăng tải một clip hỗ trợ tương tác 360 độ. Xoay chỉnh góc nhìn tùy ý.

Một ảnh trong video 360 độ, cho nội dung thay đổi theo góc nhìn - Nguồn: Technobuffalo
Một ảnh trong video 360 độ, cho nội dung thay đổi theo góc nhìn - Nguồn: Technobuffalo

Theo ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, video được quay bởi đài truyền hình ABC News trong buổi diễu binh vừa qua tại CHDCND Triều Tiên, (Xem "Video diễu binh lớn nhất trong lịch sử Triều Tiên") qua đó công bố mạng xã hội Facebook chính thức hỗ trợ định dạng video 360 độ.

Clip thực hiện theo dạng 360 độ, đồng nghĩa người xem có thể click chuột vào màn hình kéo rê hướng góc nhìn trái - phải - lên - xuống tùy ý và nội dung video thay đổi tương ứng theo góc nhìn đó.

* Xem clip 360 độ do CEO Facebook Mark Zuckerberg đăng tải - Nguồn: Facebook

 

 

 

Video 360 độ đang là cuộc chạy đua giữa Facebook và YouTube. Trước đó vào tháng 3, YouTube công bố hỗ trợ dạng nội dung video 360 độ tương tác (Xem "YouTube 360 độ có gì đặc biệt?").

8 tỉ lượt xem video mỗi ngày từ 500 triệu người dùng mạng xã hội Facebook (tăng 100% so với tháng 4-2015)

Số liệu thống kê Facebook công bố đầu tháng 11

Để bắt kịp xu hướng này, nhà sản xuất máy quay phim hành động (action-cam) GoPro cũng giới thiệu một video 360 độ tạo ra từ máy quay của hãng. Bạn đọc xem qua video đăng tải trên Facebook hoặc click vào đây nếu xem từ thiết bị di động để trải nghiệm video 360 độ tương tác góc nhìn tùy ý.

 

 

 

Video 360 độ không phải là một trào lưu, đây là một xu hướng gia tăng tối đa trải nghiệm cho người xem, đưa họ vào bên trong bối cảnh của nội dung video. Nội dung video 360 độ đồng hành cùng các thiết bị thực tế ảo (VR) sẽ mở ra rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực, đặc biệt là giải trí, khoa học. 

Hãy nghĩ đến viễn cảnh bạn tham gia vào phim Công viên Khủng long phần 4 công chiếu hè vừa qua hỗ trợ video 360 độ. Quay sang trái bạn thấy dòng người tham quan công viên đang chạy hoảng loạn, nhìn lên phía trên là đàn khủng long bay hay bất ngờ quay ra phía sau là khủng long ăn thịt đang rượt đuổi, một cảm giác khác biệt và trung thực hơn thay vì ngồi xem trước màn hình lớn của rạp. Chưa kể đến các bộ phim kinh dị!

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên