02/12/2015 08:15 GMT+7

Chiều 2-12, đồng sáng lập Apple thuyết trình tại TP.HCM

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Steve Wozniak - đồng sáng lập Apple với Steve Jobs - sẽ thảo luận về xu hướng công nghệ ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh tại hội thảo “SMAC 2015 - kết nối giá trị - khơi dậy năng” chiều 2-12 tại TP.HCM.

Steve Wozniak đã đến TP.HCM từ chiều 1-12 - Ảnh: Ogilvy

Sự có mặt của nhà đồng sáng lập Apple được xem là tâm điểm thu hút hơn 400 lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà đầu tư và cộng đồng công nghệ và start-up tham dự. Hàng trăm vé sự kiện SMAC 2015 đã bán hết trong vòng 10 ngày công bố sự kiện.

Tại hội thảo, Steve Wozniak là diễn giả chính và bài thuyết trình của ông dự kiến sẽ nói về hiệu quả trong việc xử lý lượng dữ liệu lớn (Big Data) và các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây (Cloud).

Đây được xem là sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng doanh nhân trong năm 2015.

Steve Wozniak là diễn giả chính tại hội thảo SMAC 2015 - Ảnh: Ogilvy

Steve Wozniak (tên đầy đủ là Stephen Gary "Woz" Wozniak, người Mỹ) sinh ngày 11-8-1950, là kỹ sư máy tính và là lập trình viên, người sáng lập Apple Computer, Công ty Apple cùng Steve Jobs và Ronald Wayne.

Ông là người tạo ra máy tính Apple I và máy tính Apple II giữa những năm 1970, góp phần đáng kể vào cuộc cách mạng máy vi tính thời kỳ đó.

Ngoài biệt danh phổ biến "Woz", Wozniak còn được gọi là "phù thủy tuyệt vời của Woz" và "iWoz" (một tham chiếu đến lược đồ đặt tên cho nhiều sản phẩm của Apple).

"Woz" (viết tắt cho "Wheels of Zeus) cũng là tên của một công ty do Wozniak thành lập.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên