14/05/2015 17:02 GMT+7

Giúp người dùng tự thoát khỏi nguy cơ an ninh mạng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Kaspersky Security Scan - công cụ không chỉ phát hiện các nguy cơ khiến máy tính dễ bị tấn công mà còn đưa ra hướng dẫn cho người dùng để giải quyết các vấn đề được tìm thấy.

Giao diện “máy quét” Kaspersky Security Scan - Ảnh chụp màn hình

Hãng bảo mật Kaspersky Lad vừa cung cấp miễn phí công cụ Security Scan cho phép người dùng quét nhanh máy tính để phát hiện các mối đe dọa mạng (phần mềm độc hại và các cài đặt trên hệ hiều hành làm cho máy tính dễ bị tấn công).

Theo dữ liệu “máy quét” Kaspersky Security Scan, 19% trong số các thiết bị có cài đặt giải pháp an ninh vào quý I-2015 vẫn không được bảo vệ an toàn. Tức thiết bị đó không có giải pháp chống virút nào được cài đặt hoặc giải pháp sẵn có đã bị vô hiệu hóa.

“Máy quét” đã phát hiện phần mềm độc hại trên gần 18% số thiết bị được quét. Các lỗ hổng nguy hiểm như quy trình hệ thống bị chặn, tập tin ẩn… được phát hiện trên 40% số máy tính được quét. Số liệu thống kê này chỉ ra rằng nhiều người dùng ngày nay cần thêm sự bảo vệ bởi các giải pháp hiện hữu vẫn khá “mong manh dễ vỡ”.

Cùng với việc phát hiện các mối đe dọa trên thiết bị, bản cập nhật của Kaspersky Security Scan cũng đưa ra giải pháp để người dùng tự thoát khỏi chúng. Chẳng hạn như máy quét có thể đề xuất người dùng cài đặt ứng dụng chuyên biệt để làm sạch sự nhiễm độc hoặc khuyến khích họ thay đổi cài đặt hệ thống vận hành.

Thông tin đầy đủ về các thiết lập trên hệ thống vận hành hiển thị ở cửa sổ chính của phần mềm quét, giúp người dùng dễ dàng thao tác điều khiển. Phiên bản mới cũng cho phép người dùng kích hoạt quét tự động thường xuyên vào những ngày tiện lợi cho công việc của họ.

Người dùng có thể tải bản Kaspersky Security Scan mới với 11 ngôn ngữ tại  địa chỉ: http://www.kaspersky.com/free-virus-scan.

Giải pháp được cài đặt mặc định theo ngôn ngữ của thiết bị nhưng người dùng có thể thay đổi nó trong mục thiết lập ngôn ngữ của quá trình cài đặt.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên