11/06/2015 11:56 GMT+7

Hacker tấn công, Quốc hội Đức phải thay 20.000 máy tính

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Truyền thông Đức ngày 10-6 cho biết Quốc hội nước này có thể sẽ chi hàng chục triệu USD để thay toàn bộ hệ thống máy tính vì tin tặc tấn công.

Tin tặc vẫn đang tiếp tục ăn cắp dữ liệu từ hệ thống máy tính của Quốc hội Đức Ảnh:Reuters

Báo điện tử Der Spiegel của Đức cho biết tin tặc tấn công hệ thống máy tính của quốc hội nước này từ tháng 5-2015. Song, đến nay nhóm tin tặc này vẫn tiếp tục ăn cắp dữ liệu từ đây. Chính vì vậy, giới chức Đức buộc phải chi hàng triệu USD để thay toàn bộ hệ thống máy tính của cơ quan này.

Reuters dẫn lời các chuyên gia từ một cuộc điều tra nội bộ cho biết có những dấu hiệu cho thấy một cơ quan tình báo Nga đã tổ chức cuộc tấn công này. Người phát ngôn của Quốc hội Đức không đưa ra bình luận gì về thông tin trên. Matxcơva cũng chưa có phản ứng cụ thể nào về cáo buộc trên.

Song, các nguồn tin an ninh và từ Quốc hội Đức cho biết những thông tin liên quan đến cuộc tấn công mạng mà truyền thông Đức đưa là đáng tin cậy. Theo Reuters, việc thay thế hơn 20.000 máy tính mới có thể tốn hàng chục triệu USD và mất khoảng vài tháng để hoàn tất.

Kênh truyền hình ARD của Đức cũng khẳng định các tin tặc vẫn đang nhận dữ liệu từ các máy tính của Quốc hội Đức.

Hồi tháng 5-2015, người phát ngôn Quốc hội Đức cho biết các tin tặc đã cố xâm nhập hệ thống dữ liệu của cơ quan này. Tháng 1-2015 trước đó, các trang web của Đức, trong đó có cả trang web của thủ tướng Angela Merkel đã bị một nhóm tin tặc tấn công. Nhóm này yêu cầu Berlin dừng việc ủng hộ chính phủ Ukraine.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên