14/05/2015 15:58 GMT+7

Học ngoại ngữ trong khi chờ bạn chat trên Gmail

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Ứng dụng WaitChatter giúp thời gian bạn ngồi đợi hồi âm khi trò chuyện trực tuyến không bị lãng phí.

Nhìn chăm chăm vào màn hình để đợi bạn bè hay đồng nghiệp trả lời khi sử dụng các dịch vụ chat trực tuyến không phải là điều lạ đối với người dùng Internet.

Một nghiên cứu của Computer Science and Artificial Intelligence Lab thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) chỉ ra mỗi người tốn đến 10-15 phút mỗi ngày chỉ để chờ người kia trả lời trong khi chat.

Nhóm nghiên cứu vì thế đã phát triển WaitChatter, một phần mở rộng (extension) dành cho trình duyệt Chrome, giúp người dùng tận dụng khoảng thời gian này để phát triển kỹ năng ngôn ngữ khi sử dụng Google Chat.

Theo đó, mỗi lần người dùng đợi tin nhắn trả lời từ bạn chat, WaitChatter sẽ hiển thị các bài tập về từ vựng để người dùng luyện tập. WaitChatter sẽ đưa ra một từ bằng tiếng Tây Ban Nha hoặc Pháp và người dùng sẽ điền nghĩa của từ đó bằng tiếng Anh vào ô trống hoặc ngược lại.

Nếu không biết câu trả lời, người dùng có thể nhấn chuột chọn nút “Tôi không biết” để xem đáp án.

 Video giới thiệu WaitChatter

Nhóm phát triển WaitChatter cho biết hiện thư viện câu hỏi chỉ bao gồm các từ vựng cơ bản của tiếng Tây Ban Nha và Pháp, và mặc định tất cả người dùng đều nói tiếng Anh. Nếu trong đoạn chat có xuất hiện các từ nằm trong dữ liệu, WaiChatter cũng sẽ lấy ngay từ đó làm câu hỏi.

“Chúng tôi hi vọng có thể sớm thêm các ngôn ngữ khác trong tương lai” - nhóm này cho biết.

WaitChatter chỉ hỗ trợ ứng dụng Google Chat (hộp chat có sẵn trong Gmail). Nếu người dùng đã nâng cấp lên Hangouts, họ sẽ phải chuyển ngược lại dùng Google Chat chỉ bằng một cú nhấp chuột.


Cách chuyển từ Hangouts về lại Google Chat

Sau khi cài đặt extension WaitChatter (tải tại đây), người dùng sẽ thấy biểu tượng bong bóng hiện trên thanh địa chỉ. Khi nhấn chuột vào đây họ sẽ biết tiến độ học tập của mình như số từ đã học thuộc, số lần trả lời đúng…

Nhóm nghiên cứu WaitChatter đang tìm cách để giúp người dùng tận dụng khoảng thời gian chết như khi chờ tải các email hoặc đón taxi.

Theo lý thuyết, WaiChatter có thể được phát triển để hỗ trợ bất kỳ ngôn ngữ nào có trong dữ liệu của trình phiên dịch Google Translate và có thể chạy trên cả Skype hay Facebook Messenger chứ không nhất thiết chỉ Chrome.

Người dùng Việt Nam nếu biết tiếng Anh có thể thử trải nghiệm tính năng này để học thêm tiếng Pháp hay Tây Ban Nha.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên