19/05/2015 14:48 GMT+7

Microsoft tổ chức thi xếp bài toàn cầu mừng Solitaire 25 tuổi

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Microsoft vừa công bố kế hoạch tổ chức sinh nhật hoành tráng cho Solitaire, trò chơi xếp bài quá quen thuộc với người dùng Windows một phần tư thế kỷ qua.

Trò xếp bài Solitaire đã 25 tuổi - Ảnh: Microsoft

Trò chơi kinh điển Solitaire ra mắt cùng với Windows 3.0 cách đây đúng 25 năm (1990) và nhanh chóng trở thành hiện tượng với cách chơi và thiết kế đơn giản nhưng dễ gây ghiện.

“Để vinh danh việc Solitaire đã mang niềm vui đến cho chúng ta hàng thập niên qua, chúng tôi sẽ tổ chức hai cuộc thi lớn” -  Microsoft thông báo trên blog hôm 18-5.

Cuộc thi đầu tiên được phát động cùng ngày để chọn ra những người chơi Solitaire giỏi nhất trong số các nhân viên Microsoft.

Những người chiến thắng trong cuộc thi nội bộ này sẽ đại diện Microsoft thi thố với người hâm mộ Solitaire trên toàn thế giới trong cuộc thi thứ hai, dự kiến sẽ diễn ra ngày 5-6.

“Hãy mang người mạnh nhất của bạn ra đấu với người giỏi nhất của chúng tôi” - Microsoft đưa ra “lời thách thức”.

Để luyện tập chuẩn bị cho cuộc đấu, người dùng có thể tải trọn bộ Microsoft Solitaire Collection (gồm 5 biến thể của Solitaire là Klondike, FreeCell, Spider, TriPeaks và Pyramid) tại đây. Người dùng Windows Phone có thể tải tại đây.

Từ Windows 3.0, Solitaire liên tục có mặt trong các phiên bản tiếp theo cho đến Windows 7, và chỉ bị Microsoft gỡ bỏ khi phát hành Windows 8. Song Solitaire sẽ trở lại trong phiên bản Windows 10 sắp ra mắt, theo tuyên bố của Microsoft hồi tháng trước.

Theo trang mạng Slate.com, Solitaire vốn được Microsoft tạo ra để “giúp những người sợ hệ điều hành được thư giãn”.

Mặt khác, vào thời Windows 3.0 cách đây 25 năm, khi phần lớn người dùng máy tính vẫn chưa quen với các giao diện đồ họa của Windows, Solitaire là cách hữu ích để làm quen với chuột và các thao tác kéo thả (drag-and-drop).

Tuy vậy, trò chơi này được gọi là “productivity killer” (tạm dịch: kẻ hủy diệt năng suất) bởi người chơi sẽ “sa đà” vào các lá bài mà chểnh mảng công việc.

Tờ New York Times hồi năm 2006 từng đưa tin một công chức thành phố New York (Mỹ) đã bị thị trưởng khi đó là Michael Bloomberg đuổi việc khi ông phát hiện máy tính ở văn phòng của anh này có cài Solitaire.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên