05/05/2015 18:08 GMT+7

​Sếp Microsoft chê các bản cập nhật Android thậm tệ

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Người đứng đầu bộ phận Windows của Microsoft vừa có nhận xét “không hề khách sáo” về các bản cập nhật hệ điều hành Android do Google cung cấp.

Terry Myerson thuyết trình về Windows 10 tại một hội nghị năm 2014 - Ảnh: Reuters

Đăng đàn tại Hội nghị Ignite của Microsoft ở Chicago (Mỹ) hôm 4-5, Terry Myerson - giám đốc bộ phận hệ điều hành của Microsoft cho rằng hệ điều hành của Google chỉ là “một đống code (đoạn mã lập trình)”.

Trang The Verge mô tả Myerson đã cố ý ngưng nói để khán giả vỗ tay sau phát ngôn gây sốc trên, trước khi tiếp tục chỉ trích các kế hoạch cập nhật Android của Google.

“(Google) không hề cam kết sẽ cập nhật thiết bị của khách hàng, và không xem đó là trách nhiệm của mình” -  Myerson nói.

Giám đốc hệ điều hành Windows cho rằng điều này sẽ “khiến người dùng cuối và các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều nguy cơ khi dùng Android mỗi ngày”.

Tuy chê Google thậm tệ, vị lãnh đạo Microsoft lại không thực sự tiết lộ kế hoạch cung cấp các bản cập nhật cho điện thoại chạy Windows 10 mà hãng sắp ra mắt.

Việc tải các bản cập nhật vốn cũng chưa bao giờ dễ dàng với người dùng Windows trên cả máy tính lẫn điện thoại.

Microsoft không cho phép người dùng Windows Phone 7 nâng cấp lên Windows Phone 8, và người dùng máy tính chạy Windows RT sắp tới cũng không thể nâng cấp lên Windows 10 - theo The Verge.

Tuy vậy, Myerson tiết lộ rằng Microsoft sẽ thay đổi cách cập nhật các máy tính lên phiên bản Windows mới nhất trong thời gian tới.

“Chúng tôi sẽ không cung cấp tất cả các bản cập nhật cho mọi người dùng vào một ngày duy nhất nào đó trong tháng” - Myerson nói.

Các bản cập nhật của Windows 10 sẽ được phân bố theo tùy chọn nhanh và chậm (fast/slow ring) mà Microsoft đã áp dụng cho bản Windows 10 Preview.

Theo PC World, tất cả người dùng sẽ khởi điểm ở vòng chậm (slow ring) khi tải các bản cập nhật và được phép chuyển sang vòng nhanh (fast ring) để cập nhật các tính năng mới nhất của Windows sớm hơn.

Song người dùng nhóm nhanh sẽ đối mặt với các nguy cơ bảo mật và lỗi, trong khi nhóm còn lại sẽ an toàn hơn bởi bản cập nhật cho nhóm chậm sẽ hoàn thiện hơn.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên