23/10/2014 20:59 GMT+7

Tạm giữ nhiều sinh viên kinh doanh web sex 

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Công an Hà Nội vừa triệt phá 4 chuyên án sử dụng “web đen” truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ, trong đó phần lớn do sinh viên điều hành.

Bước đầu, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Hà Nội xác định những trang web này có tới 20 triệu lượt truy cập.

Cụ thể, đội thương mại điện tử của PC50 đã phát hiện Nguyễn Công Thắng (20 tuổi, trú tại Tân Lý, xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ, Nghệ An), đang là sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội, thực hiện việc điều hành trang web choigameonline... từ tháng 7-2013.

Được biết, Nguyễn Công Thắng mua trang web này với giá 200 nghìn đồng và làm admin để điều hành hoạt động. Thắng đã tải phim từ các trang web nước ngoài về máy tính của mình, sau đó lại tải lên hệ thống của trang web để phục vụ việc kinh doanh của mình.

Cho đến nay, Thắng đã có hơn 1.000 phim đồi trụy tải lên với gần 700.000 lượt truy cập. Tính từ thời điểm tháng 7-2013 đến khi bị bắt giữ, Thắng đã thu lợi hơn 40 triệu đồng.

Tương tự, PC50 Hà Nội xác định Vũ Văn Quyền (20 tuổi, trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội), hiện đang học tại trung tâm tin học T3H là người điều hành trang xsuong... 

Trang web này được Quyền mua với giá 100.000 đồng. Sau đó Quyền cũng tải phim lên để thu hút người xem và bán quảng cáo.

Thời điểm cơ quan công an kiểm tra, trang web này có 165 phim và một số lượng lớn ảnh khiêu dâm, có số lượt truy cập lên đến 9 triệu lượt.

Từ thời điểm tháng 10-2003, Quyền đã thu lời gần 38 triệu đồng từ việc treo banner quảng cáo.

Cùng là học sinh hệ đào tạo từ xa, Tạ Quốc Đạt (18 tuổi, trú tại Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Tạ Hữu Năm (20 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã chung nhau điều hành 2 trang web gồm wapvietvip.sextgem... và videosextructuyen...

Hai nghi phạm này đã đưa lên hàng trăm phim có nội dung đồi truỵ, thu hút hơn 2 triệu lượt truy cập. Ngoài ra, Tạ Quốc Đạt còn điều hành và phát triển trang xemsexonline... với 62 phim.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng tạm giữ Nguyễn Văn Đông (22 tuổi, trú tại huyện Mê Linh, hà Nội), người điều hành trang pexinh... hoạt động từ tháng 2-2012 với 458 phim có nội dung đồi truỵ.

Các vụ việc này đã được PC50 Hà Nội bàn giao cho cơ quan điều tra tiếp tục thụ lý, làm rõ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên