23/09/2014 16:24 GMT+7

Ứng dụng Instapaper bắt đầu miễn phí

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ứng dụng lưu trữ web Instapaper vừa bỏ mức phí tải 3 USD, chuyển sang phát hành miễn phí. Instapaper có gì đặc biệt?

Instapaper tích hợp trong ứng dụng đọc tin Flipboard, giúp người dùng đọc lại tin sau mà không cần Internet (Read Later) - Ảnh: Flipboard
Instapaper tích hợp trong ứng dụng đọc tin Flipboard, giúp người dùng đọc lại tin sau mà không cần Internet (Read Later) - Ảnh: Flipboard

Instapaper được tạo bởi lập trình viên Marco Arment, là một trong những ứng dụng đầu tiên có mặt trên hệ điều hành iOS vào năm 2008, và cho tới nay, nó vẫn được dùng rất phổ biến trên thiết bị di động, cho phép đánh dấu và lưu lại dữ liệu.

Instapaper cho phép người dùng sao lưu những tin, trang web mà họ đang đọc vào kho lưu trữ riêng để đọc lại sau mà không cần đến Internet (offline). Instapaper có các đối thủ lớn là những ứng dụng như Pocket hay Readability.

Phần quản lý các bản lưu và đọc lại trong Instapaper - Ảnh: Google Play
Phần quản lý các bản lưu và đọc lại trong Instapaper - Ảnh: Google Play

Trên blog Instapaper công bố, ứng dụng chuyển sang hình thức "freemium", miễn phí sử dụng, chỉ tính phí bản "Premium" có nhiều chức năng. Để có thêm các chức năng như tìm kiếm văn bản trong tất cả tin sao lưu, không giới hạn đánh dấu (highlight), không có quảng cáo khi dùng website Instapaper, nút "Send to Kindle" để gửi những bản lưu đến Amazon Kindle...

Tất cả những người dùng đã đăng ký (có phí) Instapaper trước đó đều được nâng cấp lên gói Premium. 

Với phiên bản miễn phí sử dụng mới, người dùng có thể lưu không giới hạn video, tin tức hay các trang web. Khả năng đồng bộ các bản tin tức trên những thiết bị iOS, Android và web. Người dùng có thể tạo các thư mục để quản lý bản tin sao lưu tốt hơn.

Đặc biệt Instapaper miễn phí có chức năng chuyển từ văn bản sang giọng nói (text-to-speech) rất tiện lợi để nghe lại, thay vì đọc.

Instapaper tương thích với hầu hết các ứng dụng khác gồm Flipboard, Digg, Twitter... Theo đó, người dùng có thể lướt tin trên các ứng dụng di động khác và sao lưu bản tin vào Instapaper.

Ứng dụng Instapaper 6 cho iOS và Instapaper 4 cho Android đã được phát hành trên Apple iTunesGoogle Play. Cả hai có thêm chức năng chia sẻ nội dung đã sao lưu đến người khác. Mỗi người dùng giờ đây có một trang cá nhân (profile) và có thể kết nối với nhau.

Những tính năng mới được Instapaper giới thiệu cho ứng dụng trên iOS 8 - Ảnh: LifeHacker
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên