19/08/2014 09:11 GMT+7

​“Hacker” Trung Quốc thu thập dữ liệu 4,5 triệu bệnh nhân Mỹ

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Công ty dịch vụ y tế Community Health Systems (Mỹ) cáo buộc hacker Trung Quốc đã thu thập thông tin của khoảng 4,5 triệu bệnh nhân.

CHS là một trong những hệ thống bệnh viện lớn nhất ở Mỹ - Ảnh: chs.net
CHS là một trong những hệ thống bệnh viện lớn nhất ở Mỹ - Ảnh: chs.net

USA Today dẫn lời CHS, công ty có trụ sở ở Franklin, Tennessee, nói các vụ đánh cắp dữ liệu này xảy ra từ tháng 4 tới tháng 6 năm nay.

Trong một đơn kiện nộp cho Ủy ban chứng khoán Mỹ ngày 18-8, CHS nói những kẻ tấn công có thể đóng trụ sở ở Trung Quốc đã sử dụng “những phần mềm độc hại tinh vi và các công nghệ cao để xâm nhập vào hệ thống của công ty”.

CHS nói từ khi phát hiện bị tấn công, họ đã loại bỏ các phần mềm độc hại ra khỏi hệ thống máy tính và cập nhật các công nghệ bảo vệ nhằm ngăn ngừa các cuộc tấn công tương tự trong tương lai.

Các chuyên gia về an ninh mạng ở Mỹ nói thường khi các công ty như CHS bị tấn công, những dữ liệu được nhắm tới sẽ là thông tin về các thiết bị và công nghệ y tế hiện đại.

Nhưng trong trường hợp này những kẻ tấn công chỉ thu thập nhân thân của người bệnh. CHS nói trong các thông tin cá nhân bị đánh cắp không có thông tin thẻ tín dụng hay dữ liệu y tế của người bệnh.

Tuy nhiên, các thông tin đã bị mất cắp được bảo vệ theo Luật về trách nhiệm và tính linh động của bảo hiểm y tế Mỹ vì chúng bao gồm tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, số điện thoại và số thẻ an sinh xã hội của bệnh nhân.

Nhân vụ việc này, các chuyên gia an ninh mạng ở Mỹ đã lên tiếng cảnh báo hiện có quá ít công ty chăm sóc y tế ở Mỹ đầu tư đủ cho an ninh mạng.

CHS cho biết họ đang thông báo với các bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi vụ mất cắp dữ liệu này. CHS là một trong những mạng lưới bệnh viện lớn nhất nước Mỹ, với 206 cơ sở điều trị ở 29 bang.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên