03/12/2010 18:56 GMT+7

Những smartphone tiêu biểu cho từng nền tảng

QUỐC TRUNG (Theo Gizmodo)
QUỐC TRUNG (Theo Gizmodo)

TTO - Ứng với mỗi nền tảng hệ điều hành là sự xuất hiện của nhiều mẫu điện thoại khác nhau. Bài viết sau sẽ giới thiệu những đại diện tiêu biểu của từng nền tảng.

4GrQRgQ1.jpgPhóng to

iOS: iPhone 4 (32GB)

Tải và cài đặt iOS 4.2 cho iPhone và iPad100 tính năng mới trong Apple iOS 4.2

Đại diện tiêu biểu của iOS tất nhiên sẽ là chiếc iPhone 4 với máy ảnh hoàn hảo hơn nhiều so với người tiền nhiệm iPhone 3GS. iPhone 4 có tốc độ xử lý nhanh và đặc biệt là sự xuất hiện của tính năng video thoại FaceTime mới mẻ.

Với phiên bản 32GB, người dùng có thể cài đặt thoải mái các ứng dụng, không gian lưu trữ rộng để chứa các nội dung video HD và hình ảnh chụp được từ máy ảnh 5 megapixel mà nó được trang bị.

0XzD61gU.jpgPhóng to

Android: 4G Epic và HTC Incredible

Android lên ba và bước nhảy xa ngoạn mụcQuản lý đa phương tiện trên Android

Việc chọn điện thoại Android hoàn hảo là một điều gì đó đôi chút phức tạp bởi lẽ hiện xuất hiện khá nhiều smartphone khác nhau. Những điểm đáng chú ý với một smartphone Android tốt đó là: trang bị bàn phím QWERTY vật lý, kích thước nhỏ hoặc màn hình lớn.

Một sự lựa chọn sáng giá của smartphone Android đó là Epic 4G của Samsung và được phân phối bởi Sprint. Đây là smartphone được trang bị bàn phím lớn với khả năng hỗ trợ WiMax, máy ảnh tuyệt vời, màn hình AMOLED cho hình ảnh sắc nét.

zSRtEfsL.jpgPhóng to

Gương mặt thứ 2 đó chính là HTC Incredible được cung cấp bởi Verizon với máy ảnh ấn tượng 8 megapixel, màn hình AMOLED sắc nét.

bIorEMC7.jpgPhóng to

Windows Phone 7: Samsung Focus

Các "anh tài" smartphone đầu tiên dùng Windows Phone 77 ứng dụng miễn phí hay cho Window Phone 7

Nhìn chung thì hiện trên thị trường mới chỉ xuất hiện vài gương mặt smartphone chạy Windows Phone 7 nên cũng chưa có nhiều điện thoại ấn tượng. Nổi bật nhất trong số này là chiếc Samsung Focus với sự tỏa sáng của màn hình AMOLED siêu sáng cùng máy ảnh 8 megapixel có chất lượng hình ảnh chụp khá tốt. Đây được xem là ngôi sao thực sự của Windows Phone 7.

14E22lSS.jpgPhóng to

BlackBerry: BlackBerry Bold 9780

BlackBerry Bold 9780: "Dâu đen" 9700 lên đời

Vẫn mang sắc thái truyền thống với bàn phím QWERTY vật lý thay vì sử dụng màn hình cảm ứng, BlackBerry Bold 9780 được xem là sản phẩm tốt nhất của dòng điện thoại chạy hệ điều hành BlackBerry OS với phiên bản 6.0.

Bold 9780 trang bị máy ảnh 5 megapixel tốt hơn so với các tiền nhiệm của mình, hỗ trợ RAM lớn đến 512MB, đặc biệt là hệ điều hành OS 6 hỗ trợ xử lý đa nhiệm.

usXQ9xsI.jpgPhóng to

Palm WebOS: Palm Pre 2

HP tung webOS 2.0 và “hồi sinh” PalmCác ứng dụng hay cho WebOS

Với giá phiên bản mở khóa mạng (unlock) là 450 USD (không ràng buộc sử dụng theo hợp đồng), đây được xem là smartphone có giá hấp dẫn. Điểm nổi trội mà Pre 2 mang lại đó là việc sản phẩm được trang bị bộ xử lý 1GHz, thời gian pin hoạt động lâu hơn, khả năng xử lý đa nhiệm và nhiều tính năng mới khác mà hệ điều hành webOS 2.0 sở hữu.

LugNGbIW.jpgPhóng to
QUỐC TRUNG (Theo Gizmodo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên