31/08/2016 10:38 GMT+7

Đưa video lên Twitter sẽ có tiền

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mạng xã hội Twitter ngày 30-8 công bố chính sách mới trong việc chia sẻ lợi nhuận quảng cáo của họ với các tài khoản cung cấp video.

Một tấm bảng lớn có biểu tượng Twitter ở mặt trước Sàn giao dịch chứng khoán New York - Ảnh: AFP
Biểu tượng Twitter ở mặt trước Sàn giao dịch chứng khoán New York - Ảnh: AFP

Theo AFP, chương trình chia sẻ lợi nhuận có tên Amplify Publisher Program này cho thấy Twitter đang nỗ lực cạnh tranh với các mạng xã hội khác như YouTube và Facebook trong việc tăng số lượng người truy cập và xem các nội dung trên mạng.

Amplify Publisher Program đã được triển khai với các cơ quan truyền thông phổ biến như Buzzfeed, Time, và nay, theo giám đốc sản phẩm Guy Snir, chương trinh này sẽ mở rộng tới mọi tài khoản cá nhân khác cung cấp video tại Mỹ.

Ông Snir giải thích: "Chúng tôi tuyên bố rằng những nâng cấp cho sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp việc xuất bản và kiếm tiền trên Twitter giờ cũng đơn giản như việc gửi đi những dòng tweet. Các chủ nhân video có thể tải lên, quản lý và xuất bản các nội dung hiệu quả hơn nhiều so với trước đây".

Những tài khoản chấp nhận tham gia chương trình sẽ có thể đặt quảng cáo xuất hiện bằng cách đơn giản là bấm chọn vào một ô trước khi đưa nội dung lên mạng xã hội, sau đó sẽ nhận được chia sẻ lợi nhuận quảng cáo từ lượng người xem họ thu hút được.

Twitter không nói rõ tỉ lệ chia sẻ lợi nhuận là bao nhiêu, nhưng truyền thông Mỹ cho biết các chủ nhân video có thể được được tới 70% phần thu, giống như các đối tác truyền thông khác. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0