Xe
19/05/2017 10:49 GMT+7

Volvo phát triển hệ thống thông tin giải trí trên Android

THẢO NHƯ (tổng hợp)
THẢO NHƯ (tổng hợp)

TTO - Hợp tác với Google, nhà sản xuất Volvo cho biết xe hơi của hãng này sắp tới sẽ có hệ thống thông tin giải trí trên Android cùng nhiều dịch vụ khác nữa.

Các mô hình Volvo hiện tại hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto

Đối tác cho phép các ứng dụng này cài đặt sẵn trong các xe Volvo mà không cần kết nối điện thoại thông minh như Apple CarPlay hay Android Auto.

Henrik Green, Phó chủ tịch phụ trách Nghiên cứu và Phát triển của Volvo, tiết lộ: "Giao diện và dịch vụ của Google sẽ được nâng cao bằng cách cho phép các chức năng được cá nhân hoá hơn, Android cũng sẽ nâng cao tính linh hoạt hơn”.

Hình ảnh ban đầu về hệ thống thông tin-giải trí mới của Volvo dựa trên hệ điều hành Android

Đại diện của Google cũng mô tả hệ thống này sử dụng cho các chức năng truyền thống như điều khiển máy điều hòa, cửa sổ trời, tương tác với Google Maps để dẫn đường, nghe nhạc trực tuyến, sử dụng trợ lý ảo Google Assistant ngay trên màn hình cảm ứng của xe.

Sử dụng Android Auto cần kết nối điện thoại thông minh

Android, với lợi thế mã nguồn mở và miễn phí, đang là hệ điều hành phổ biến nhất toàn cầu. Cũng nhờ đó, các nhà phát triển dễ dàng tích hợp hệ điều hành này vào hệ thống thông tin-giải trí trên ôtô hơn là iOS của Apple.

Apple CarPlay chỉ tương thích với iPhone, không tương thích với iPad

Các mô hình Volvo hiện tại hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Một phát ngôn viên của Volvo cho biết hệ thống mới này cũng có khả năng kết nối hoạt động Apple CarPlay.

Google đã giới thiệu hệ thống thông tin giải trí Android, phát triển với Panasonic và Qualcomm, được sử dụng trong khái niệm giải trí thông minh Uconnect của Fiat Chrysler Automobiles, xây dựng trên Android 7.0 Nougat.

THẢO NHƯ (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0