07/07/2013 19:58 GMT+7

Sony mở rộng dịch vụ tìm điện thoại My Xperia

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Tương tự Apple Find My iPhone, Sony mở rộng phạm vi hỗ trợ của dịch vụ tìm kiếm vị trí thiết bị thất lạc My Xperia ra toàn cầu.

yQiMFJaO.jpgPhóng to
Thử nghiệm tìm kiếm thiết bị Sony Xperia thất lạc qua bản đồ số định vị vị trí tại My Xperia - Ảnh: TechHIve

Sau một thời gian thử nghiệm tại một số quốc gia như Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển vào đầu năm nay, dịch vụ My Xperia chính thức mở rộng phạm vi hỗ trợ trên toàn thế giới.

My Xperia là dịch vụ tương tự Find My iPhone của Apple, giúp người dùng định vị và tìm kiếm vị trí trên bản đồ vệ tinh của thiết bị Sony Xperia bị thất lạc hoặc bị trộm.

Dịch vụ kèm theo chức năng bảo mật dữ liệu cá nhân, người dùng có thể xóa từ xa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị bị mất nhằm tránh những nội dung nhạy cảm riêng tư rơi vào tay người khác. Ngoài ra, người dùng có thể "buộc" thiết bị bị trộm "kêu to" trong trường hợp vừa bị trộm trong đám đông dù nó đang ở chế độ "Im lặng" (silent).

Dịch vụ bảo mật mới này được áp dụng cho các smartphone Sony Xperia dùng Android ra mắt cuối năm 2012 và trong năm 2013 trở đi.

Google hiện chưa có một dịch vụ tương tự để bảo vệ các thiết bị dùng nền tảng Android của mình. Người dùng cuối phải tự bảo vệ qua các ứng dụng như Lookout Security & Antivirus, Avast Mobile Security & Antivirus hay Kaspersky Mobile Security Lite. Trong khi đó, Apple cung cấp miễn phí Find My iPhone đến người dùng thiết bị iOS 5 trở lên. Microsoft cũng có dịch vụ miễn phí tên gọi My Phone dành cho Windows Phone.

Các nhà sản xuất thiết bị Android khác như HTC cũng xây dựng riêng dịch vụ bảo mật cho người dùng của mình. HTCSense.com có khả năng xóa dữ liệu từ xa, khóa thiết bị từ xa, chuyển tiếp tin nhắn hay gọi tự động đến số ấn định trước... Tuy nhiên, HTCSense hiện đang dừng hoạt động chờ nâng cấp.

Trong tháng 4, Samsung phối hợp với Absolute Software ra mắt ứng dụng bảo mật nổi tiếng cho laptop LoJack lên nền tảng Android với các chức năng tương tự ở trên. Nằm sâu trong firmware (phần mềm điều khiển hệ thống), LoJack vẫn có thể "chỉ điểm" vị trí thiết bị ngay cả khi kẻ trộm đã tái tạo toàn bộ thiết lập (settings). Dịch vụ sẽ áp dụng trong mùa hè này với sản phẩm Galaxy S4 và có mức phí riêng.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên