03/10/2015 18:01 GMT+7

Các ứng dụng giúp sức bút điện tử S Pen

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những ứng dụng gia tăng thêm sức mạnh, hiệu năng và sáng tạo cho bút điện tử (stylus) S Pen trên smartphone Galaxy Note 5. Tất cả ứng dụng đều miễn phí.

Ảnh: Phong Vân
Ảnh: Phong Vân

Bút điện tử S Pen là phụ kiện đặc trưng của dòng smartphone Galaxy Note, đây cũng là "vũ khí" cạnh tranh với các smartphone cao cấp cùng phân khúc. Trong Galaxy Note 5, ngoài các ứng dụng cài sẵn của Samsung phát triển, người dùng có thể tải dùng thêm các ứng dụng gia tăng thêm tính hiệu quả cho S Pen.

ArtFlow

Một ứng dụng dành cho người thích vẽ, cung cấp nhiều loại cọ vẽ, các mẫu màu, các dạng đầu bút chì... Ứng dụng hỗ trợ nhiều lớp (layer) như khi thao tác trên Photoshop, người vẽ có thể thêm hay xóa bớt các lớp cho một ảnh. 

Trình đơn điều khiển (menu) có thể ẩn đi tạo không gian trống để vẽ.

* Tải ArtFlow miễn phí cho Galaxy Note 5 từ chợ ứng dụng Google Play.

Ảnh: DigitalTrends
Ảnh: DigitalTrends

Autodesk Sketchbook

Được phát triển bởi Công ty phần mềm danh tiếng Autodesk, do đó Sketchbook sở hữu cả một bộ sưu tập cọ vẽ, dễ dàng điều chỉnh kích cỡ hay loại cọ, tạo ra nét vẽ mong muốn. 

Một ứng dụng được cộng đồng sử dụng đánh giá rất cao, Sketchbook sẽ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo với bút điện tử S Pen. 

Phiên bản miễn phí tải từ Google Play. Đối với các họa sĩ kỹ thuật số muốn có thêm các loại cọ đặc biệt cùng những tính năng chuyên nghiệp cần trả phí 4,35 USD qua tính năng mua ngay-trong-ứng dụng (in-app purchase).

Bộ cọ phong phú và một tác phẩm từ Sketchbook - Ảnh: AndroidAuthority
Bộ cọ phong phú và một tác phẩm từ Sketchbook - Ảnh: AndroidAuthority

Microsoft OneNote

Đừng ngần ngại tải ngay OneNote, đây là một ứng dụng thuộc bộ Office được phát triển bởi Microsoft. OneNote hoàn toàn tương thích và hoạt động rất tốt trên nền tảng Android hay cả iOS. 

Với OneNote trên Galaxy Note 5, người dùng có thể viết bằng S Pen thay vì gõ ký tự. Các đoạn ghi chú viết tay được lưu lại, đồng bộ với các thiết bị từ máy tính Windows, iPhone, iPad hay Android.

OneNote cho phép chèn hình ảnh, video bên cạnh văn bản. Một ứng dụng cần thiết cho công việc. Tải dùng miễn phí Microsoft OneNote từ Google Play.

Inkredible

Ứng dụng thú vị do một lập trình viên người Việt phát triển, đưa bạn trở về thời học sinh với bút mực, Inkredible thể hiện nét viết tay trên smartphone như bút mực viết trên trang giấy trắng. Một điểm hay của Inkredible là tính năng nhận diện bút điện tử thay vì tay người cùng chạm lên màn hình, theo đó, người dùng có thể đặt bàn tay lên màn hình cầm bút vẽ tỉ mỉ, Inkredible chỉ nhận diện nét vẽ từ bút S Pen.

Các bản viết tay lưu lại thành tập tin PDF.

Inkredible cung cấp vài đầu bút mực miễn phí, để có thêm các loại giấy và đầu bút trả phí 2 USD. 

Bút mực và giấy trắng, Inkredible kết hợp S Pen - Ảnh: Digital Trends
Bút mực và giấy trắng, Inkredible kết hợp S Pen - Ảnh: Digital Trends

Ngoài Inkredible, tác giả còn phát triển ứng dụng Lovely Handwritten Cards cho phép người dùng tự tạo một tấm thiệp số viết tay, chèn hình ảnh đôi lứa và viết những lời tình yêu từ nét chữ của mình. Tải miễn phí từ Google Play.

SignEasy

Mặc dù Galaxy Note 5 đã hỗ trợ người dùng ký lên tập tin tài liệu PDF nhưng SignEasy giúp làm điều này dễ dàng hơn, cho phép lưu chữ ký mẫu áp dụng cho các tài liệu về sau.

Tài liệu áp chữ ký có thể là email, lưu trữ trên các "đám mây" Dropbox, Google Drive hay từ ứng dụng bên thứ ba là Evernote. 

Skitch

Ứng dụng ghi lại những ý tưởng, ghi chú hay phác họa, chia sẻ chúng với đồng nghiệp hay bạn bè. Kết hợp với bút S Pen, Skitch cho lưu lại hình ảnh, ảnh chụp màn hình (screenshot) hay các trang web, ghi chú lên đó...

Tải Skitch miễn phí từ Google Play

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên