26/06/2013 09:04 GMT+7

Tin tặc tấn công mạng hai miền Triều Tiên

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Ngày 25-6, các tin tặc tự nhận thuộc nhóm Anonymous đã đánh sập các trang web của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cùng các cơ quan chính phủ và truyền thông khác. Cùng lúc, các trang của CHDCND Triều Tiên cũng bị tấn công.

Hãng Yonhap đưa tin vụ tấn công diễn ra khoảng 9g30 sáng (giờ địa phương) khi trang web của Nhà Xanh hiện lên dòng chữ đỏ “Lãnh đạo Kim Jong Un (lãnh đạo Bình Nhưỡng) vĩ đại”. “Chính phủ xác nhận các tin tặc không xác định đã tấn công một số trang web gồm trang của Nhà Xanh” - tuyên bố của Bộ Khoa học Hàn Quốc xác nhận. Seoul đã tiến hành điều tra và nâng mức báo động an ninh mạng.

Nửa giờ sau đó, thông điệp khác xuất hiện trên trang này nói rằng “Chúng tôi là Anonymous. Chúng tôi nhiều vô số kể. Chúng tôi không tha thứ. Chúng tôi không quên...” cùng hình ảnh của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. Trang này cùng trang của Văn phòng điều phối chính sách chính phủ sau đó đã bị đóng để sửa chữa.

Tuy nhiên nhóm Anonymous tuyên bố trên mạng Twitter không tấn công Hàn Quốc, theo AFP. Trước đó, nhóm này đã tuyên bố sẽ tấn công và phanh phui các thông tin của Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm cuộc chiến liên Triều ngày 25-6. Yonhap đưa tin cùng ngày các trang của Bình Nhưỡng gồm KCNA, Rodong Sinmun và Naenara cũng bị đánh sập vào khoảng 11g.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên