28/02/2024 15:54 GMT+7

TP.HCM: 161 người bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập năm 2024

Có 161 người thuộc 13 cơ quan, đơn vị ở TP.HCM vừa được Thanh tra TP tổ chức bốc thăm chọn để xác minh tài sản, thu nhập theo kế hoạch năm 2024.

Chương trình bốc thăm để xác minh tài sản, thu nhập diễn ra tại Thanh tra TP chiều 27-2 - Ảnh: TTBC

Chương trình bốc thăm để xác minh tài sản, thu nhập diễn ra tại Thanh tra TP chiều 27-2 - Ảnh: TTBC

Thanh tra TP.HCM vừa tổ chức bốc thăm và chọn 161 người thuộc 13 cơ quan, đơn vị để xác minh tài sản, thu nhập theo kế hoạch năm 2024 của Thanh tra TP.

Cụ thể: Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (2 người); Ban quản lý đường sắt đô thị TP (2 người); Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV SAMCO (8 người); Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV (Resco) (6 người); Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP (HFIC) (5 người); Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP (4 người); Công ty TNHH MTV quản lý khai thác dịch vụ Thủy lợi (3 người); UBND quận 10 (18 người); UBND quận Bình Thạnh (20 người); UBND huyện Nhà Bè (13 người); UBND quận Bình Tân (16 người); UBND TP Thủ Đức (51 người) và Thanh tra TP (13 người).

Phó chánh Thanh tra TP Phạm Văn Nghì cho biết việc xác minh tài sản, thu nhập là để kiểm tra, làm rõ nội dung kê khai; xem xét, đánh giá, kết luận về tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập.

Qua đó, đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định pháp luật về kê khai, công khai và kiểm soát tài sản, thu nhập. Ngoài ra, việc xác minh tài sản, thu nhập giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong công tác kê khai, công khai và kiểm soát tài sản, thu nhập; xác định rõ vai trò của kiểm soát tài sản, thu nhập trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo kế hoạch năm 2024, địa bàn TP.HCM có 26 cơ quan đơn vị tham gia bốc thăm xác minh tài sản thu nhập, được chia thành 2 đợt.

Đợt này đã có 13 đơn vị bốc thăm, đợt 2 sẽ còn 13 cơ quan, đơn vị tiếp tục bốc thăm.

Ai sẽ phải bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập?

Việc xác minh tài sản, thu nhập là thực hiện theo quy định Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018 và nghị định 130 năm 2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập là người thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập hằng năm thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra TP.HCM, thực hiện theo nghị định 130.

Tùy từng cấp chính quyền (bộ, ngành, địa phương) mà các cơ quan, đơn vị sẽ trực thuộc quyền kiểm soát, chịu sự xác minh tài sản thu nhập của cơ quan thanh tra tương ứng.

Thực hiện theo quy định, tại TP.HCM hằng năm sẽ xác minh với 20% cơ quan, đơn vị trực thuộc quyền kiểm soát của Thanh tra TP. Trong từng cơ quan, đơn vị sẽ xác minh với 10% số cán bộ, công chức thuộc diện kê khai hằng năm.

TP.HCM chọn thêm ai trong 168 người xác minh tài sản, thu nhập đợt 2 năm 2023?TP.HCM chọn thêm ai trong 168 người xác minh tài sản, thu nhập đợt 2 năm 2023?

Chiều 1-8, TP.HCM đã tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên chọn 168 người thuộc 10 đơn vị ở TP để xác minh tài sản, thu nhập. Trước đó, đợt 1 vào tháng 5-2023, TP có 98 người được chọn xác minh.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên