20/02/2013 23:02 GMT+7

Trung Quốc phủ nhận cáo buộc tấn công mạng Hoa Kỳ

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng phủ nhận cáo buộc quân đội nước này đứng sau các cuộc tấn công của tin tặc vào hệ thống máy tính doanh nghiệp Mỹ.

Nd8SJwcP.jpg
Ảnh: The Wall Street Journal

Thông cáo chính thức được Bắc Kinh đưa ra sau khi Nhà Trắng cho biết chính quyền ông Obama rất quan ngại về các hoạt động tấn công kỹ thuật số của Chính phủ Trung Quốc đang ở mức cao nhất, bao gồm cả những tổ chức quân sự Trung Quốc.

Bản báo cáo dài 60 trang được Công ty an ninh mạng Mỹ Mandiant công bố ngày 19-2, cáo buộc quân đội Trung Quốc, cụ thể là đơn vị 61398, liên quan đến nhiều cuộc tấn công mạng vào các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp Mỹ trong nhiều năm.

Theo báo cáo từ Madiant, đơn vị 61398 có trụ sở ở ngoại ô Thượng Hải đã "đánh cắp hàng trăm Terabyte (TB) dữ liệu" là các thông tin nhạy cảm, kế hoạch kinh doanh, những văn bản giá trị... qua ít nhất 141 cuộc tấn công vào những tổ chức Hoa Kỳ từ năm 2006.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc bác bỏ thông tin trên, cho rằng Madiant đã cung cấp những bằng chứng giả mạo.

"Bản báo cáo chỉ dựa vào liên kết địa chỉ IP để tiến tới kết luận các cuộc tấn công mạng có nguồn gốc từ Trung Quốc, điều này thiếu bằng chứng kỹ thuật. Mọi người đều biết rằng việc sử dụng các địa chỉ IP chiếm đoạt được để hacker thực hiện các cuộc tấn công mạng xảy ra gần như hằng ngày", thông tin trong thông cáo đăng tải trên website Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

"Bởi hacking (tấn công kỹ thuật số) là một hoạt động không biên giới với bản chất vô danh và giả mạo, rất khó để tìm ra chính xác nguồn gốc của cuộc tấn công", thông cáo cho biết.

Trả lời Reuters về việc Washington quan ngại về tình hình tấn công kỹ thuật số được cho là từ Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói: "Trung Quốc và Mỹ đã duy trì thông tin liên lạc về vấn đề có liên quan".

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết Trung Quốc cũng thường xuyên là nạn nhân của các cuộc tấn công kỹ thuật số và "chúng tôi không sử dụng điều này như một lý do để chỉ trích Hoa Kỳ".

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên