30/12/2013 19:52 GMT+7

Ứng dụng Android đáng dùng nhất năm 2013

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sở hữu một thiết bị Android, kể cả loại tablet tầm trung hay smartphone bình dân, bạn vẫn có thể cài đặt những ứng dụng Android hay và đáng dùng nhất của năm 2013. Miễn phí!

QoSeseIo.jpgPhóng to
Người dùng Android có thể theo dõi các ứng dụng hay và miễn phí cập nhật thường xuyên tại nhipsongso.tuoitre.vn

Dựa theo thói quen sử dụng thiết bị di động của người dùng trong năm 2013: tin tức, giải trí, lướt web, do đó, các ứng dụng Android phục vụ "thượng đế" tốt nhất trong năm 2013 nghiễm nhiên có mặt, không cần qua ban bệ đánh giá, vì những lượt tải và phản hồi của người dùng cho chính sản phẩm đó trên chợ ứng dụng Google Play là thước đo đáng tin cậy nhất.

Ngoài ra, các ứng dụng bên dưới hoàn toàn miễn phí sử dụng theo tiêu chí quen thuộc trên Nhịp Sống Số một năm qua. Bạn đọc có thể lượt qua sản phẩm cần thiết và trải nghiệm ngay:

Nhóm ứng dụng tin tức

Khó lòng đề cử cho một đại diện duy nhất trong nhóm ứng dụng tin tức, những sản phẩm sau đều quá tốt để ở lại trong danh sách.

* Flipboard: bóng bẩy nhất, cách chuyển tiếp giữa các trang tin cũng tạo nét riêng thu hút người xem. Tuy nhiên, Flipboard thích hợp với các nguồn tin là tạp chí. Trong năm nay, Flipboard công bố chức năng "tạp chí của chính bạn", cho phép người dùng tổng hợp những tin bài hay do chính họ chọn lọc thành một tạp chí số và "xuất bản" lên Flipboard, chia sẻ với mọi người.

kFX3zyUc.jpgPhóng to
Giao diện Flipboard trên máy tính Android

* Pulse: được mạng xã hội LinkedIn thâu tóm, Pulse có thêm nguồn lực để vượt trội lên so với các đối thủ. Pulse cho phép quản lý các nguồn tin với danh sách hỗ trợ khá lớn, lướt nhanh đầu tin và đánh dấu, chia sẻ.

* Circa: ứng dụng đọc tin tổng hợp được người dùng iPhone/iPad yêu thích đã có mặt trên Android trong năm. Circa hoạt động tương tự News360, tổng hợp nhiều nguồn tin cho một tin, giúp người xem có thể tham khảo đa dạng hơn.

nQSoLnKi.jpgPhóng to
Giao diện đọc tin tổng hợp từ Circa trên tablet Android - Ảnh: TheNextWeb

Đáng chú ý, Feedly trở thành "người hùng" sau khi Google Reader "ra đi", trở thành công cụ đọc luồng tin tổng hợp (RSS) phổ biến nhất.

* Pocket: Một người phụ việc cần mẫn, lưu tất cả những trang web, tin tức mà bạn chưa kịp có thời gian đọc để nhấm nháp lại trong thời gian rảnh, kể cả khi không có kết nối Internet vì Pocket có thể lưu trữ chúng ở dạng "offline". Giao diện quản lý dữ liệu trong Pocket khá đơn giản và khoa học, phân chia theo từ khóa "tag".

Ngoài ra, Pocket không chỉ có mặt trên Android mà hiện diện ở khắp các nền tảng, qua ứng dụng di động hay bookmarklet (tiện ích đánh dấu nhanh trang đang xem trên trình duyệt web).

Cùng nhóm với Pocket còn có Instapaper nhưng Pocket (lớp áo mới của ReadItLater) là đại diện nổi trội nhất.

Nhóm multimedia & hình ảnh

* Sticher Radio: dành cho các thính giả vẫn luôn mong chờ nghe những chương trình radio yêu thích.

* Dragon Mobile Assiatant: phiên bản thay thế đáng giá cho ứng dụng ra lệnh qua giọng nói tích hợp sẵn trong Android.

Đối với các ứng dụng xử lý hình ảnh, Android có một danh sách dài thườn thượt "ứng dụng đáng dùng", không tốn chi phí nhưng chức năng không chê vào đâu được. Trải nghiệm qua hàng loạt, một số ứng dụng sau được tác giả đề cử qua tính năng xử lý, bộ lọc hiệu ứng, giao diện thân thiện dễ sử dụng, và khả năng chia sẻ sau khi hoàn tất: Snapseed, Pixlr Express, Photo Studio.

Đối với ảnh RAW (DNG), người dùng có thể thử dùng VSCO Cam.

Rất tiếc, không có chỗ cho Photoshop Express tại đây!

s5RDqF2v.jpgPhóng to
Pixlr Express, ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời từ AutoDesk

Nhóm tiện ích

* Cal: ứng dụng lịch biểu kết hợp các tính năng mạng xã hội rất linh hoạt, gắn kết với danh sách công việc từ Any.do.

xywQ92tr.jpgPhóng to
Giao diện Cal cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm cả bản đồ điểm hẹn xung quanh một sự kiện như cuộc họp, công việc... - Ảnh: TheNextWeb

Đừng bỏ qua Refresh Me, ứng dụng cho phép đính kèm ghi chú vào các cuộc gọi để biết đã đàm thoại những gì.

* Evernote: ứng dụng ghi chú hàng đầu với đa dạng các phương thức ghi chú mà bạn có thể nghĩ đến: văn bản, âm thanh, video clip, hay các nội dung từ website lưu xuống. Mặc dù phải đối mặt với Google Keep ra mắt trong năm, nhưng Evernote vừa bổ sung thêm một số tính năng giữ chân người dùng.

Thế mạnh khác của Evernote là có mặt trên hầu hết các nền tảng, bao gồm cả phiên bản cho desktop.

* Themer: không chịu chi vài USD cho Nova Launcher thì Themer là giải pháp hay nhất để thay lớp áo mới cho Android. Themer hiện đang trong giai đoạn Beta.

8VH927V2.jpgPhóng to
Khung cảnh thành phố (City) trong bộ ảnh giao diện (theme) từ ứng dụng Themer

* Boomerang: sắp xếp và theo dõi email theo cách khoa học, một ứng dụng hay cho các nhân viên văn phòng thường phải nhận email trên thiết bị di động. Boomerang thông minh hơn ứng dụng Gmail, bạn nên thử!

* Quip: ra đời từ bàn tay nhào nắn của cựu giám đốc kỹ thuật Facebook Bret Taylor và cựu kỹ sư Google Kevin Gibbs, đoạt vị trí đề cử của ứng dụng văn phòng di động Google QuickOfficenhờ khả năng cho phép nhiều người cùng làm việc trên một văn bản, dự án, chia sẻ linh hoạt, và trao đổi nhanh ngay trong quá trình soạn thảo. Hiểu đơn giản, Quip kết hợp giữa Word và WhatsApp.

OOU2nzuT.jpgPhóng to
Quip cho phép cả nhóm cùng làm việc trên một dự án như soạn thảo văn bản kế hoạch trực tuyến - Ảnh: CNET

* Android Device Manager: Chậm trễ nhưng đáng giá với tất cả người dùng thiết bị Android, ADM do Google phát hành giúp xác định nhanh vị trí của thiết bị trên bản đồ Google Maps, khóa hay xóa toàn bộ dữ liệu từ xa hoặc bật chuông "hét vang" lên. Tất cả đều nhằm giúp người dùng tìm lại hoặc bảo mật dữ liệu trên thiết bị Android bị mất.

* Có thể bạn chưa biết: Microsoft Remote Desktop cho phép kết nối thiết bị Android với máy tính Windows.

* Astro Cloud & File ManagerES File Explorer File Manager đều xứng đáng có mặt trên tất cả các thiết bị Android, giúp quản lý tập tin lưu trữ trên thiết bị với nhiều tính năng hay, bao gồm cả kết nối FTP hoặc truyền tải dữ liệu lên dịch vụ "đám mây" SkyDrive, Amazon S3, Dropbox, Box, Google Drive...

jOzjU2qe.jpgPhóng to
Giao diện trình quản lý tập tin Astro File Manager

Cuối cùng, hãy để Sleepbot đánh thức bạn mỗi sáng trong năm 2014. Ứng dụng thông minh này hiểu được thói quen ngủ nghỉ, hoạt động để đưa ra các giải pháp đánh thức phù hợp, kể cả âm lượng báo thức.

9NRSNdVe.jpgPhóng to
Giao diện ứng dụng Sleepbot - Ảnh: Mashable
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên