20/07/2023 16:15 GMT+7

Việt Nam có 4 nhà phát triển lọt top 50 toàn cầu có ứng dụng trên 100.000 lượt tải

Theo báo cáo của DataAI & AppMagic, Việt Nam có 4 nhà phát triển ứng dụng lọt vào bảng xếp hạng Top 50 công ty toàn cầu có ứng dụng mới vượt mốc 100.000 lượt tải xuống năm 2022.

Bà Emily Nguyễn, đại diện Google, chia sẻ về tình hình phát triển game và ứng dụng tại Việt Nam - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Bà Emily Nguyễn, đại diện Google, chia sẻ về tình hình phát triển game và ứng dụng tại Việt Nam - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Bốn nhà phát triển gồm Falcon Global, ABI Global, Zego Global và Rocket Studio vừa được công bố lọt vào bảng xếp hạng Top 50 công ty toàn cầu có ứng dụng mới vượt mốc 100.000 lượt tải xuống năm 2022, theo báo cáo DataAI & AppMagic được công bố tại sự kiện “Think Apps 2023: Kiến tạo tương lai” - do Google tổ chức tại Việt Nam, chiều 20-7.

Việt Nam lọt top 5 toàn cầu về lượt tải ứng dụng

Cũng theo báo cáo trên, Việt Nam có đến 93 công ty phát triển game và ứng dụng sở hữu 171 ứng dụng từng ít nhất một lần thành công lọt vào bảng xếp hạng top 10 ứng dụng được tải xuống nhiều hằng tuần trên kho ứng dụng Play Store.

Từ giai đoạn 2019 đến quý 1-2023, Việt Nam đã nhảy vọt từ top 15 lên top 5 trên toàn cầu về lượt tải ứng dụng, tương ứng với con số 4,2 tỉ lượt tải của các ứng dụng phát hành bởi các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam.

Việt Nam đang tăng trưởng nhanh gấp 2,5 lần so với các quốc gia khác trên thế giới. Năm 2022, doanh thu từ tính năng mua trực tiếp trong ứng dụng (In App Purchase) ở các ứng dụng do Việt Nam phát triển đã tăng 20%; trong bối cảnh doanh thu toàn cầu trong mảng này lại giảm 2%.

Việt Nam đã và đang nổi lên như một trung tâm dành cho các nhà phát triển hàng đầu, củng cố danh tiếng là một cường quốc trong ngành phát triển ứng dụng.

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng các nhà phát triển Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức như: mất đà tăng đối với số lượt tải xuống, doanh thu từ IAP tăng chậm hơn và eCPM (doanh thu ước tính nhận được cho mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo) ngày càng giảm, mức độ tương tác của người dùng cũng giảm 5% (theo số liệu tính đến hết nửa đầu năm 2023).

Bà Emily Nguyễn, giám đốc kinh doanh gaming và apps cho thị trường Việt Nam, Google châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: “Think Apps (tiền thân là Think Games) đã trở thành sự kiện chuyên ngành được mong đợi nhất tại Việt Nam và chúng tôi đã vô cùng ấn tượng với số lượng lớn các công ty tới tham dự sự kiện của năm nay.

Đây là sự tiếp nối cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với việc nuôi dưỡng thế hệ nhà phát triển ứng dụng trẻ, tài năng và các studio mới nổi thông qua việc cung cấp các tài nguyên đào tạo, kiến thức chuyên môn quốc tế và báo cáo chuyên sâu mới nhất về thị trường.

Chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự phát triển của các công ty và nhà phát triển ứng dụng Việt Nam vươn xa, thành công trên thị trường quốc tế”.

Thời ăn app, ngủ app, yêu cũng appThời ăn app, ngủ app, yêu cũng app

Nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ gần như sống qua app (ứng dụng di động). Giờ cái gì cũng gần như đều phải dùng đến app: từ làm việc qua app, mua sắm trên app, đến chuyện hạnh phúc, tình yêu cũng nhờ app.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên