25/07/2013 22:18 GMT+7

Apple: nên dùng sạc nguồn chính hãng tránh rủi ro

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau hai tai nạn hi hữu (một dẫn đến tử vong) khi nghe điện thoại iPhone đang sạc tại Trung Quốc, Apple đưa ra khuyến cáo tất cả khách hàng nên dùng bộ sạc chính hãng.

4X7OFM5N.jpgPhóng to
Các bộ sạc nguồn hàng nhái, không tương thích là nguồn phát sinh rủi ro gây tổn hại cho người dùng - Ảnh: Internet

Trên website chính thức của mình tại Trung Quốc, Apple khuyến cáo các khách hàng chỉ dùng những bộ sạc chính hãng cho thiết bị "Quả táo".

Website Apple Trung Quốc có nêu rõ đặc điểm nhận dạng các bộ sạc điện cho sản phẩm Apple như iPhone 4, iPhone 5, iPad, iPad Mini (xem tại đây).

Trước đó, một phụ nữ Trung Quốc bị tử vong khi nghe điện thoại từ iPhone đang sạc, và bộ sạc này là hàng nhái, không phải bộ sạc chính hãng đi kèm sản phẩm. Apple cho biết sẽ phối hợp điều tra rõ vụ việc.

Theo các chuyên gia, những bộ sạc nhái, kém chất lượng bán rộng rãi trên thị trường mang những nguy cơ rò rỉ điện, có thể gây tổn hại đến người dùng như phỏng, hoặc hỏa hoạn. Trường hợp gây tử vong như trên vẫn là điều rất hiếm và chưa có báo cáo xác định cụ thể nguyên nhân.

Khi ra mắt iPhone 5 vào tháng 9-2012, Apple đã cải tiến cáp kết nối, giới thiệu cáp nguồn Lightning, tích hợp chip. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, một số công ty tại Trung Quốc đã nhanh chóng "bẻ khóa" chip và tạo ra những bộ sạc nhái cho iPhone 5 với đầu cáp Lightning.

fz6WdEb3.jpgPhóng to
Điểm nhận diện trên bộ nguồn sạc cho iPhone 5 - Ảnh: Apple
PrOhupPh.jpgPhóng to
Điểm nhận diện trên bộ nguồn sạc cho iPhone 4 - Ảnh: Apple

Tại thị trường Việt Nam hiện cũng có mặt các bộ sạc nguồn iPhone 5 nhái chất lượng trôi nổi. Người dùng nên tìm mua các bộ nguồn sạc chính hãng Apple để tránh những nguy cơ ngoài ý muốn.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên