01/06/2011 10:56 GMT+7

Computex 2011: chào hàng nhiều sản phẩm "độc"

NHẬT VƯƠNG tổng hợp
NHẬT VƯƠNG tổng hợp

TTO - Là sự kiện công nghệ đáng chú ý nhất diễn ra vào đầu tháng 6, Computex 11 đã chào màn với những sản phẩm công nghệ mới lạ, độc đáo, bên cạnh cuộc đổ bộ rầm rộ của các model máy tính bảng mới nhất.

Computex 2011: "Hàng nóng" Padfone lộ diện

Mẫu laptop xoay Keeley Lake đến từ… Intel

Vẫn nổi tiếng với các sản phẩm thuộc lĩnh vực vi xử lý, tại triển lãm lần này, khá bất ngờ khi Intel giới thiệu một mẫu laptop xoay riêng với tên gọi tương đối lạ Keeley Lake, sử dụng vi xử lý Cedar Trail.

DgFEpJz1.jpgPhóng to
Intel Keeley Lake
Sở hữu màn hình 12,1 inch, Keeley Lake được thiết kế theo dạng xoay, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi từ một chiếc laptop mỏng mảnh thành tablet trong giây lát. Bạn còn có thể sử dụng công nghệ Wireless Display trang bị sẵn để phát các nội dung dữ liệu HD tới các thiết bị tương tích. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mô hình thiết kế mẫu và Intel cho biết, hãng chưa có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm trong thời gian trước mắt.

MSI tấn công thị trường tablet giá rẻ

Mang đến triển lãm công nghệ được coi là lớn nhất châu Á khá nhiều mẫu sản phẩm tablet, dường như MSI đang có ý định nhắm tới thị trường máy tính bảng phân khúc phổ thông với những model có mức giá rất hấp dẫn.

ST4qNMtA.jpgPhóng to
MSI Enjoy 10 WindPads

Đầu tiên phải kể tới Enjoy 10 WindPads, chiếc tablet chạy Android Gingerbread màn hình 10 inch có cấu hình khiêm tốn: màn hình độ phân giải 1024 x 768, ổ lưu trữ 4GB, RAM 512, pin 27.3 3WHr, chạy vi xử lý ARM Cortex A8 lõi đơn tốc độ 1.2 GHz có giá 299 USD. Tuy mức giá vừa phải nhưng WindPads vẫn có thể giúp bạn thưởng thức video chuẩn 1080p, 2 camera 2MP, trong đó có 1 camera có thể ghi video ở chuẩn 720p.

Phiên bản nhỏ và rẻ hơn Enjoy 7 có màn hình 7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixels sở hữu pin 17.3WHr.

Enjoy 7 và 10 đều chạy Android 2.3 thay vì 3.0, nhờ khả năng tương thích đa dạng và nhìn chung được cho là ổn định hơn. Cả hai sẽ tới tay người dùng bắt đầu từ tháng 7 tới.

LG V300 tất cả trong một, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và 3D

Đây là một trong số những sản phẩm rất ấn tượng ở triển lãm làn này. Sản phẩm của LG được coi là thiết bị đặc biệt tiết kiệm không gian sử dụng, cấu hình rất mạnh.

PrHOdaWL.jpgPhóng to
LG V300
V3000 sở hữu vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 2, card đồ họa AMD Radeon HD 6650M, ổ cứng 750 GB, RAM 8GB, ổ đĩa Blu-ray được thiết kế tất cả trong một với bộ khung chỉ mỏng 1.8 inch. V300 có màn hình đa cảm ứng 23 inch hỗ trợ công nghệ Film-type Patterned Retarder (FPR) cho phép hiển thị 3D khi sử dụng kính đặc biệt.

Theo kế hoạch, LG sẽ tung ra sản phẩm này vào tháng 7, trước hết là ở thị trường nội địa Hàn Quốc, tiếp đến ở châu Âu, Trung Đồng và các thị trường khác ở châu Á.

Samsung DualView: hỗ trợ tính năng Cute Animation

ST700, PL170 và PL120 DualView là những mẫu sản phẩm mới nhất của Samsung góp mặt ở triển lãm công nghệ châu Á. Điểm nổi bật của các dòng máy chụp ảnh đa dạng này là ở khả năng lấy nét nhanh chóng, rất hữu ích khi chụp hình lũ trẻ hiếu động.

wmI95ezb.jpgPhóng to
Samsung DualView
Các mẫu sản phẩm của Samsung đều có 21 hoạt ảnh dành riêng cho trẻ. Do đó, bạn không cần đợi trẻ đứng yên trước ống ngắm để chụp. Người dùng có thể tải về các hoạt ảnh miễn phí từ trang web của nhà sản xuất.

Với các dòng sản phẩm này, bạn còn có thể ghi video hình hoặc trình chiếu slideshow ảnh trong vòng 30 giây. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về mức giá và thời điểm sản phẩm có mặt trên thị trường.

Asus UX – laptop siêu nhẹ, Eee PC X101- netbook siêu rẻ

Tại triển lãm lần này, Asus mang đến mẫu laptop mới nhất của hãng có màn hình 11 inch, được xem là đối thủ xứng tầm của MacBook Air, ít nhất là ở kiểu thiết kế mỏng mảnh.

is7wXdXC.jpgPhóng to
Asus UX
Asus UX được trang bị lớp vỏ nhôm với thiết kế bắt mắt, bề dày chỉ 17 mm, tương đương MacBook Air. UX sử dụng ổ đĩa SSD với tính năng khôi phục trạng thái nhanh chóng.
eNIXoOKW.jpgPhóng to
Asus Eee PC X101
Theo giới thiệu của nhà sản xuất, UX sẽ được trang bị vi xử lý Core i5 và i7 tùy chọn. Mẫu giới thiệu tại Computex sử dụng chip Intel Core i5-2557M, nhưng không phải loại ULV tiết kiệm điện năng.

Ngoài ra, Asus cũng giới thiệu phiên bản nâng cấp dòng netbook Eee PC nổi tiếng. Model mới nhất Eee PC X101 có màn hình 10.1 inch, chạy Windows 7 và cả MeeGo.

X101 có giá chỉ khoảng 200 USD (nếu chỉ chạy MeeGo), trong khi UX cũng sẽ có mức giá thấp hơn đôi chút so với MacBook Air.

Computex là triển lãm công nghệ thường niên lớn nhất châu Á diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-6 tại Đài Loan.

NHẬT VƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên