03/06/2011 13:08 GMT+7

Computex 2011: hơn 130 thiết bị mới dùng Windows

NHẬT VƯƠNG (Theo Softpedia)
NHẬT VƯƠNG (Theo Softpedia)

TTO - Đó là thông tin khá bất ngờ mà CEO của hãng phần mềm nổi tiếng Steve Ballmer vừa tiết lộ. Xem ra Windows, nhất là phiên bản dành cho các thiết bị di động của Microsoft, đã giành được không ít tiếng vang.

Computex 2011: chào hàng nhiều sản phẩm "độc"Computex 2011: "Hàng nóng" Padfone lộ diện

iuKAJZ7u.jpgPhóng to
Acer Aspire Z5801: Một trong số những thiết bị chạy Windows có mặt tại Computex 2011

Góp mặt tại triển lãm công nghệ lớn nhất châu Á tổ chức ở Đài Loan, gã khổng lồ phần mềm đã gây bất ngờ lớn với khách tham quan khi có hàng loạt động thái chứng tỏ Windows Phone vẫn rất hứa hẹn trước đại gia Apple iOS và Google Android. Tuy nhiên, không như các đối thủ, hãng phần mềm đến từ Redmond không tập trung giới thiệu công nghệ đang phát triển, thay vào đó Microsoft chọn cách quảng bá hơn 130 sản phẩm thiết bị mới chạy Windows.

Theo thống kê, hơn 50 đối tác phần cứng của Microsoft từ các hãng sản xuất máy tính, điện thoại, máy chủ, tivi tới các thiết bị cầm tay chuyên dụng khác đã góp mặt tại Computex lần này.

Điểm nhấn trong số các thiết bị có mặt tại triển lãm là giao diện người dùng tự nhiên (NUI). Đây được xem là công nghệ của tương lai và Microsoft cũng không ngoài cuộc.

Theo phó chủ tịch phụ trách nhóm đối tác sản xuất thiết bị gốc của Microsoft Steven Guggenheimer, tại triển lãm lần này Microsoft đã cho thấy hãng vẫn ưu tiên tập trung của mình vào việc đầu tư phát triển các công nghệ mới nhằm đơn giản hóa những trải nghiệm của người dùng, cải tiến khả năng tương tác với thiết bị.

“Công nghệ giao diện người dùng tự nhiên NUI và các dịch vụ trên nền đám mây tích hợp cùng nền tảng Windows sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn với khách hàng cùng với hàng loạt cơ hội kinh doanh mới dành cho các đối tác sản xuất thiết bị của chúng tôi”, ông nói.

NHẬT VƯƠNG (Theo Softpedia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Computex computex 2011