31/05/2013 09:20 GMT+7

Đài Loan lập thêm cơ quan đối phó tin tặc Trung Quốc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Đài Loan cho biết sẽ thành lập thêm một đơn vị an ninh mạng thứ tư để đối phó với những đe dọa ngày càng gia tăng từ các tin tặc Trung Quốc, Hãng tin AFP cho biết ngày 30-5.

QWrNpiwB.jpgPhóng to
An ninh mạng đang trở thành một vấn đề nóng trên toàn thế giới - Ảnh: pinoyhacknews.com

Đơn vị mới sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1-7 để đối phó với những cuộc tấn công trên mạng nhắm vào các trang web của chính quyền Đài Loan, theo AFP.

Cơ quan quốc phòng Đài Loan đã từ chối bình luận về những thông tin này. Các trang web của chính quyền Đài Loan thường xuyên bị Trung Quốc tấn công, nhất là trong các giai đoạn quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan gặp trục trặc, nhà chức trách quân sự Đài Loan cho biết.

Trong sáu tháng tính tới tháng 6-2012, các tin tặc đã thực hiện hơn 1 triệu vụ tấn công vào trang web của Cục An ninh Đài Loan (NSB), theo báo có trụ sở tại Đài Bắc Liberty Times. NSB không cho biết trong số đó có bao nhiêu cuộc tấn công từ Trung Quốc, nhưng nói mọi nỗ lực tấn công đã bị ngăn chặn.

Tuy nhiên, NSB thừa nhận đe dọa tấn công trên mạng từ Trung Quốc đại lục là “rất nghiêm trọng” trong một phiên điều trần trước cơ quan dân biểu Đài Loan hai tháng trước. “Năng lực chiến tranh mạng của Trung Quốc được các đơn vị quân đội và chính quyền tổ chức, sử dụng những virút trên Internet tấn công các trang web chính quyền, kinh tế và quân sự của Đài Loan” - NSB nói trong một bản báo cáo được Liberty Times dẫn lại.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên