Facebook đang 'âm thầm' tìm cách vào thị trường Trung Quốc

14/08/2017 09:58 GMT+7

TTO -Thông tin vừa được tiết lộ cho biết tháng 5 năm nay, Facebook đã bí mật thử nghiệm một app chia sẻ hình ảnh có tên Colorful Balloons tại Trung Quốc.

Facebook đang âm thầm tìm cách vào thị trường Trung Quốc - Ảnh 1.

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg (trái) và ông chủ Alibaba, Jack Ma - Ảnh: Reuters

Theo báo New York Times (Mỹ), app Colorful Ballons có vẻ giống như app Moments của Facebook. App này cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh với bạn bè và người thân trong gia đình.

Tuy nhiên thay vì kết nối với mạng xã hội Facebook vốn bị cấm hoạt động tại Trung Quốc, Colorful Balloons lại kết nối với mạng xã hội lớn nhất tại quốc gia đông dân nhất thế giới, mạng WeChat.

Facebook cũng thông qua một công ty địa phương là Youge Internet Technology để phát hành app Colorful Balloons, đồng thời không hé lộ bất cứ thông tin nào cho thấy sự liên quan giữa ứng dụng này với thương hiệu Facebook.

Theo trang tin The Verge thì rõ ràng Facebook cũng đã có những cách thức để kiểm soát không cho ứng dụng thử nghiệm này phát tán rộng rãi.

Chính quyền Trung Quốc cấm Facebook hoạt động tại nước này từ tháng 7-2009 và tháng 7 năm nay cũng đã chặn một phần ứng dụng WhatsApp của họ.

Kể từ đó tới nay, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã nỗ lực tìm mọi cách thức để có thể đưa mạng xã hội này trở lại thị trường đầy tiềm năng.

Có thể thấy rõ điều này thông qua các cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Facebook với các quan chức chính quyền Trung Quốc, nỗ lực của Facebook trong việc thiết kế phần mềm có thể "trấn áp" những nội dung được tung lên từ một khu vực địa lý nhất định.

Apple bị chỉ trích vì "khuất phục" tại Trung Quốc Apple bị chỉ trích vì 'khuất phục' tại Trung Quốc

TTO - Hãng Apple vừa phát thông báo sẽ gỡ bỏ toàn bộ những ứng dụng mạng riêng ảo (VPN) trong gian hàng ứng dụng tại Trung Quốc để tuân thủ quy định của Bắc Kinh.

Tạp chí Times (Mỹ) bình luận động thái "âm thầm" thử nghiệm app Colorful Balloons của Facebook là một sự kiện "phi tiền lệ", nó cho thấy Facebook cũng như các tập đoàn công nghệ lớn khác, đang rất khao khát đặt được chân vào thị trường có tới 700 triệu người dùng Internet này.

Hiện chưa rõ chính quyền Trung Quốc đã biết về việc triển khai app bí mật của Facebook chưa.

Tờ Times mô tả động thái này là cách để mạng xã hội lớn nhất thế giới tìm hiểu cách thức cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ thông tin với bạn bè cũng như cách họ tương tác với các nền tảng mạng xã hội.

ĐẮC LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận