25/12/2012 21:20 GMT+7

Google đang chế tạo "X-phone"

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Gặt hái được thành công lớn từ dòng smartphone Nexus 4 kết hợp cùng LG, Google tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực sản xuất thiết bị di động sau khi thâu tóm Motorola Mobility với một thiết bị mang bí danh "X" sắp được trình làng.

ELkyBwqg.jpgPhóng to
Smartphone bí danh "X" chính hãng Google - Motorola sẽ có mặt trong năm 2013? - Ảnh minh họa: Internet

Xuất phát từ nguồn tin đáng tin cậy của Nhật báo Phố Wall (WSJ), được Reuters và các hãng thông tấn lớn khác dẫn lại, cho rằng Google sẽ ra mắt một chiếc điện thoại di động "đối thủ" với những sản phẩm cao cấp của Samsung Electronics và cả iPhone của Apple.

Để hiện thực hóa kế hoạch dài hạn, trong năm 2011 Google tiến hành thâu tóm Motorola Mobility với mức phí khổng lồ, 12,5 tỉ USD. Thương vụ thâu tóm đã hoàn tất vào tháng 5-2012, đưa Google tiếp cận thị trường thiết bị di động hiện đang nằm trong tay hai Apple và Samsung.

Wall Street Journal trích lời nguồn tin cho biết Motorola Mobility lên kế hoạch cải tiến X-Phone sau khi thâu tóm phần mềm hình ảnh đồ họa và nhận dạng cử chỉ Viewdle. X-Phone sẽ có mặt trên thị trường trong năm sau, kết hợp cùng nhà mạng Verizon Wireless.

Đồng thời điểm trợ lực cho Motorola Mobility nay đã thành "người nhà", Google sẽ phải cân bằng lại những mối quan hệ hợp tác với các hãng sản xuất smartphone dùng hệ điều hành Android của mình như Samsung Electronics hay LG Mobile, HTC, Sony Mobile.

Số liệu thị phần thống kê trong ba quý đầu năm 2012 trên thị trường smartphone dùng Android toàn cầu - Nguồn: IDC - Đồ họa: The Wall Street Journal
SzKeY3vS.jpg

Trong quý 3, theo số liệu công bố từ Hãng nghiên cứu IDC, Motorola Mobiltiy chỉ có 3% thị phần doanh số smartphone Android trong tay. Google đã tiến hành cắt giảm nhân sự mạnh mẽ với số lượng lên đến 4.000 nhân công từ Motorola, chiếm 20% số lượng nhân viên.

Ngoài ra, trong tuần qua, Google đã thương thảo thành công bán bộ phận sản xuất thiết bị thu sóng truyền hình (set-top-box) TV cho hãng sản xuất trang thiết bị cáp Arris Group với giá 2,35 tỉ USD.

Hiện Google chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin trên.

iPad 5 ra mắt trong tháng 3

* iPad ngày càng kém hấp dẫn

Tiếp nối những thông tin nóng đang râm ran trên khắp các trang công nghệ, thế hệ iPad thứ 5 với tên gọi tạm thời iPad 5 sẽ ra mắt trong tháng 3-2013, dựa trên thiết kế của iPad Mini.

Wz3lXSrI.jpgPhóng to
Liệu Apple có thay đổi chu kỳ ra mắt sản phẩm mới trong năm 2013? - Ảnh: Digital Trends

Thông tin ban đầu cho biết iPad 5 sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và có kích cỡ nhỏ hơn so với iPad thế hệ thứ tư (iPad with Retina Display).

Chưa có thông số cấu hình cụ thể so với iPad thế hệ thứ tư dùng chip xử lý lõi kép A6X 1,3GHz, máy ảnh 5MP mặt sau và 1,3MP mặt trước.

Nhiều câu hỏi đặt ra liệu iPad 5 ra mắt vào tháng 3-2013 có "giết chết" iPad thế thệ thứ tư vừa ra mắt cuối tháng 10-2012 như "cái chết" của iPad 3.

HTC chuẩn bị trình làng tablet dùng Windows

Hãng tin Bloomberg cho biết HTC rục rịch cho ra mắt máy tính bảng (tablet) dùng hệ điều hành Windows, chen chân vào thị trường có trị giá lên đến 63,2 tỉ USD.

EP6hQbFW.jpgPhóng to
Tablet HTC Flyer tại Mobile World Congress 2012 (Barcelona, Tây Ban Nha) - Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, HTC đang phát triển dòng tablet 12-inch và một phiên bản 7-inch có chức năng gọi điện thoại. Các sản phẩm tablet sẽ dùng Windows RT, dùng chip xử lý ARM và cả Intel.

Phiên bản 7-inch sẽ đối đầu với iPad Mini, Amazon Kindle Fire và Google Nexus 7.

Acer sẽ có tablet giá 2,1 triệu đồng (99 USD)

Không chỉ có HTC muốn tiến vào phân khúc tablet giá rẻ cỡ nhỏ (7-inch), hãng sản xuất máy tính thứ tư thế giới Acer cũng có kế hoạch tương tự trong năm 2013. Theo Wall Street Journal đưa tin vào ngày hôm qua, Hãng Acer sẽ tham gia mạnh hơn vào phân khúc tablet giá rẻ với kế hoạch cho ra mắt một phiên bản tablet giá 99 USD vào đầu năm 2013.

Thiết bị có tên Iconia B1, kích cỡ 7-inch (1024 x 600 pixel), dùng chip lõi kép 1,2GHz, cùng mức cấu hình với hai tablet 7-inch phổ biến hiện nay là Amazon Kindle Fire và Barnes & Noble Nook Color. Yếu tố cạnh tranh cho Iconia B1 là mức giá 99 USD so với mức trung bình hiện nay là 139 USD.

wuXc0LhG.jpgPhóng to
Hình ảnh đồ họa được cho là Acer Iconia B1 được đăng tải từ diễn đàn Benchmark.rs

Trong quý 3-2012, Acer rơi khỏi nhóm 5 nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu thế giới, giữ 1,4% thị phần.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên