23/09/2013 18:44 GMT+7

Google phát hành QuickOffice miễn phí cho iOS, Android

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ứng dụng văn phòng QuickOffice đã được Google cung cấp miễn phí đến người dùng thiết bị di động Android và iOS, đón đầu bộ Microsoft Office sắp ra mắt trên iOS và Android.

* Dùng QuickOffice, Google tặng thêm 10GB Google Drive

S40clOxD.jpgPhóng to
Ứng dụng di động QuickOffice hỗ trợ rất nhiều cho công việc trên smartphone và tablet, đặc biệt với người thường xuyên thao tác trên các tập tin Microsoft Word, Excel và PowerPoint - Ảnh: Google

QuickOffice là bộ ứng dụng văn phòng cho thiết bị di động Android và iOS (tương tự Microsoft Office cho PC), được sử dụng rất phổ biến bên cạnh các đối thủ OfficeSuite và Polaris Office, cho phép người dùng tạo các tập tin Microsoft Word, Excel và PowerPoint ngay trên smartphone hay tablet. Trước đây, QuickOffice gồm phiên bản miễn phí chỉ cho xem, không thể hiệu chỉnh như bản thương mại.

Đăng nhập nhanh vào QuickOffice trên smartphone hay tablet Android / iOS trước ngày 26-9 sẽ được Google tặng thêm 10GB dung lượng cho Google Drive trong hai năm.

* Tải QuickOffice cho Android (Google Play) hoặc iPhone / iPad (iTunes App Store).

Google thâu tóm QuickOffice giữa năm 2012, và tại thời điểm đó QuickOffice đã được cài đặt trên 300 triệu thiết bị. Trong tháng 8 vừa qua, Google đưa QuickOffice vào bộ ứng dụng Google Apps dành cho các khách hàng doanh nghiệp dùng miễn phí. Đến cuối tuần qua, QuickOffice đã trở thành ứng dụng miễn phí sử dụng cho tất cả người dùng cuối có tài khoản Google và đang sử dụng thiết bị iOS và Android.

QuickOffice giúp người dùng thao tác với các tập tin Microsoft Office trên smartphone hay tablet, rồi đưa chúng lên dịch vụ lưu trữ "đám mây" Google Drive qua chức năng tích hợp sẵn.

Tính năng mới trong phiên bản miễn phí vừa phát hành gồm tạo các thư mục nén dạng .zip, cho phép xem các biểu đồ trong Excel hay PowerPoint.

Vào đầu năm, Google cho biết sẽ phát triển phiên bản web cho QuickOffice, theo đó người dùng không cần phải cài đặt mà có thể dùng ngay trên trình duyệt web. Đây có thể là một tiện ích mở rộng "nặng ký" cho trình duyệt Chrome. Hiện chưa có thông tin về thời điểm phát hành phiên bản web QuickOffice.

Phiên bản miễn phí ứng dụng di động QuickOffice được phát hành là đòn "tấn công" mạnh mẽ của Google với Microsoft khi "người khổng lồ" trong lĩnh vực phần mềm sắp phát hành phiên bản Microsoft Office cho iPhone và Android. Tuy nhiên, Microsoft Office cho thiết bị di động cần đăng ký sử dụng (có trả phí).

hbHJUGYJ.jpgPhóng to
Xử lý các slide trong tập tin PowerPoint - Ảnh: Google Play
vhobF4vp.jpgPhóng to
Tương tác chặt chẽ với "đám mây" Google Drive - Ảnh: Google Play
XumrozoZ.jpgPhóng to
Đã có thể xem các biểu đồ (chart) trên Excel - Ảnh: Google Play
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên