02/09/2012 19:06 GMT+7

IFA 2012: ra mắt máy ảnh dùng Android

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sau smartphone và tablet, nền tảng Android tiếp tục tiến lên máy ảnh số (digital camera) với đại diện Galaxy Camera tại triển lãm IFA 2012 đang diễn ra tại Berlin (Đức).

IFA 2012: dạo đầu bằng smartphone bom tấn

Samsung Galaxy Camera: máy ảnh số dùng Android

Những hình ảnh và tin đồn trước thềm triển lãm IFA 2012 về dòng máy ảnh số dùng hệ điều hành Android đã trở thành hiện thực. Chiếc Galaxy Camera đã trở thành tâm điểm khi ra mắt vào ngày 31-8.

weuhp9di.jpgPhóng to
Samsung Galaxy Camera, máy ảnh số dùng hệ điều hành di động Android - Ảnh: Internet

Galaxy Camera thuộc nhóm máy ảnh "siêu zoom" với zoom quang 21x (23mm - 483mm, F2.8) cùng bộ cảm biến ảnh 16MP, vận hành trên nền tảng Android 4.1 (Jelly Bean) và chip xử lý lõi tứ (quad-core) 1,5 GHz, hỗ trợ nhiều dạng kết nối gồm Wi-Fi và mạng di động băng thông rộng 3G, 4G qua khe cắm SIM.

Máy có màn hình LCD cảm ứng lớn, 4,8-inch cùng công nghệ hiển thị HD Super Clear, khả năng quay phim Full-HD 1080p tốc độ 30 khung hình/giây (fps), tích hợp GPS nên người dùng có thể đánh dấu vị trí địa lý cho ảnh (geotagging).

Như các thiết bị Android khác, Galaxy Camera cũng có thể tải và cài đặt các ứng dụng từ Google Play vào bộ nhớ trong 8GB hoặc mở rộng thêm qua thẻ nhớ microSD/microSDHC, chia sẻ ảnh vừa chụp nhanh chóng lên các mạng xã hội hay email trực tiếp trên thiết bị.

gCuCj4rj.jpgPhóng to
nfySarYl.jpg
Tải các ứng dụng Android như Facebook, Twitter hay Instagram và sử dụng như trên một chiếc smartphone
waUqj2dR.jpg
Chế độ "chuyên gia" (Expert Mode) cho phép hiệu chỉnh tốc độ màn trập, khẩu độ...

Những chế độ chụp ảnh nay được tối ưu hơn qua những ứng dụng hỗ trợ như Smart Pro Mode, Waterfall Trace, Light Trace... và khả năng ra lệnh bằng giọng nói để phóng to / thu nhỏ, đặt lệnh chụp theo thời gian và ra lệnh chụp. Share Shot giúp chia sẻ ảnh liên tục ngay khi ảnh vừa được chụp trong thời gian thực qua kết nối Wi-Fi, và Smart Contents Manager cho phép quản lý ảnh, tạo thư mục hay tìm kiếm ảnh theo thời gian hay vị trí chụp. Nhiều chế độ xem khá thuận tiện khi lướt ảnh có trên máy.

Giá và ngày phát hành chính thức của Galaxy Camera chưa được Samsung tiết lộ.

Video trải nghiệm Galaxy Camera tại IFA 2012 - Nguồn: YouTube & IDG

Galaxy Camera không phải là đại diện đầu tiên của dòng máy ảnh số dùng nền tảng Android. Trước đó, hãng Nikon cũng trình làng một dòng máy ảnh tương tự mang tên Nikon Coolpix S800c hay một phiên bản từ Polaroid trình làng tại triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) vào đầu năm nay.

hpy9TzYY.jpgPhóng to
Máy ảnh số Nikon Coolpix S800c dùng Android 2.3

Nikon Coolpix S800c tích hợp Wi-Fi, cảm biến 16MP, zoom quang 10x với màn hình OLED cảm ứng 3,5-inch. Coolpix S800c dùng Android 2.3 thay vì Android 4.x, có thể tải và cài đặt ứng dụng (app) từ Google Play. Máy có ưu điểm là khả năng chia sẻ kết nối mạng Wi-Fi (tethering) cho smartphone và tablet.

Giá tham khảo của NIkon Coolpix S800c là 349,95 USD (tương đương 7,3 triệu đồng), ra mắt trong tháng 9.

Sony NEX-5R có thể cài đặt ứng dụng

NEX-5R là bản nâng cấp đáng giá từ dòng máy ảnh không gương màn hình lật NEX-5N trước đó với khả năng lấy nét tốt hơn, tích hợp Wi-Fi cho phép chia sẻ nhanh hình ảnh đến smartphone.

UdS6kudU.jpgPhóng to
Máy ảnh số không gương màn hình lật Sony NEX-5R - Ảnh: Internet

Tuy ngoại hình không thay đổi nhiều so với NEX-5N nhưng NEX-5R có nhiều cải tiến hấp dẫn từ bên trong. Thay thế bộ cảm biến cũ ở thế hệ tiền nhiệm bằng cảm biến Exmor 16.1 MP, ISO 100 - 25.600, hệ thống lấy nét "lai" có 99 điểm phát hiện pha, 25 điểm phát hiện tương phản cho kết quả lấy nét nhanh và chính xác hơn.

Sony cho biết dòng NEX-5R có thể ghi lại một đối tượng chuyển động ở tốc độ 10 khung hình/giây (fps) và tất cả các khung hình sẽ được lấy nét liên tục thay vì chỉ lấy nét ở khung hình đầu tiên như thế hệ trước.

Ngoài ra, Sony còn công bố sẽ phát triển hàng loạt các ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh, điều khiển máy, cải thiện chất lượng ảnh hay chia sẻ lên Facebook như Picture Effect+, Bracket Pro, Multi Frame NR, Photo Retouch, Smart Remote Control, Time-Lapse và Cinematic Photo để người dùng NEX-5R có thể tải về từ dịch vụ Sony PlayMemories Online, thời gian dự kiến vào tháng 10.

N0IpmgLn.jpgPhóng to
KkGOkqAm.jpg
UFppOXK1.jpg
wrmCSq4r.jpg
Các góc độ máy ảnh NEX-5R với màn hình lật - Ảnh: The Verge

Sony NEX-5R không dùng nền tảng Android như Samsung Galaxy Camera hay Nikon Coolpix S800c và cũng không công bố cụ thể liệu các nhà phát triển thứ ba có thể tham gia phát triển ứng dụng "Camera Apps" cho NEX-5R hay không. Do đó, các fan Instagram hay Photoshop Touch vẫn còn phải đợi lâu.

Video giới thiệu Sony NEX-5R - Nguồn: YouTube

Ra mắt trong tháng 10, Sony NEX-5R có giá tham khảo 750 USD (tương đương 15,7 triệu đồng) kèm ống kính 18-55mm, hoặc giá 650 USD (13,6 triệu đồng) nếu chỉ mua thân máy.

Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2012 (Internationale Funkausstellung Berlin) diễn ra từ ngày 31-8 đến 5-9 tại Berlin (Đức), quy tụ các hãng công nghệ - viễn thông hàng đầu thế giới. Nếu Triển lãm điện tử tiêu dùng diễn ra thường kỳ vào đầu năm, giới thiệu những mẫu sản phẩm sẽ ra mắt quý 2 và 3 trong năm thì IFA là nơi các hãng trình làng các sản phẩm chủ chốt xuất xưởng vào quý cuối năm.

- Thị trường smartphone dậy sóng- IFA 2012: dạo đầu bằng smartphone bom tấn- ARCHOS ra mắt máy tính bảng cho game thủ

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên