08/06/2012 16:35 GMT+7

LinkedIn: "Thay đổi ngay mật khẩu của bạn"

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - LinkedIn đã xác nhận trong số 6,5 triệu mật khẩu bị hacker công khai trên Internet có nhiều mật khẩu từ những tài khoản người dùng mạng xã hội này và khuyến cáo nhanh chóng đổi mật khẩu.

Rò rỉ 6,5 triệu mật khẩu mạng xã hội LinkedIn

JMyb5J2f.jpgPhóng to
Mạng xã hội LinkedIn hiện có 150 triệu người dùng - Ảnh: Internet

Ngày 6-6, một tập tin chứa gần 6,5 triệu mật khẩu (không bao gồm tên tài khoản - username) được cho là của các tài khoản LinkedIn được một hacker người Nga công khai lên mạng. Tuy nhiên, các mật khẩu này đều được mã hóa. Hacker này cũng tuyên bố đang tiến hành giải mã các mật khẩu.

LinkedIn đã tiến hành điều tra trên lượng dữ liệu được công bố và xác nhận đây là các mật khẩu của người dùng đang sử dụng mạng xã hội này. Hiện LinkedIn phối hợp cùng nhà chức trách truy tìm nguyên nhân vụ việc.

Cách thay đổi mật khẩu LinkedIn

Tài khoản LinkedIn bao gồm email đăng nhập (được xem là tên tài khoản) và mật khẩu. Người dùng được khuyến cáo thay đổi ngay mật khẩu LinkedIn lẫn mật khẩu email dùng để đăng nhập. Sau đây là cách đổi mật khẩu LinkedIn:

stUU4Tl1.jpgPhóng to
Đăng nhập vào tài khoản LinkedIn, nhấn vào tên tài khoản và thẻ "Settings" (hoặc click lên liên kết này) ở trên cùng góc phải giao diện.
UhA5ACwC.jpgPhóng to
Tìm và click chọn thẻ "Account" bên tay trái
W7gm4t31.jpgPhóng to
Chọn phần "Change password" để thay đổi mật khẩu
rX1eIkEa.jpgPhóng to
Nhập mật khẩu cũ ở "Old password" và nhập mật khẩu mới ở "New password", gõ lại mật khẩu mới ở "Confirm new password"

Nếu muốn thay đổi mật khẩu LinkedIn từ thiết bị di động, bạn buộc phải dùng trình duyệt web và mở Linkedin.com thay vì dùng ứng dụng LinkedIn. Chọn tiếp chế độ xem phiên bản desktop (full-site) thay vì phiên bản di động của LinkedIn rồi thực hiện các bước như trên.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên