07/01/2013 20:12 GMT+7

Lưu trữ và kết nối không dây đến nhiều thiết bị

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - HP Pocket Playlist là thiết bị lưu trữ và giải trí di động có thể tạo kết nối không dây đến các thiết bị di động khác, kể cả khi có hay không hiện diện mạng Internet.

Đã có ổ cứng di động kết nối Wi-Fi

EtoShi0j.jpgPhóng to
Pocket Playlist và các phụ kiện đi kèm, một sản phẩm thú vị mà Hãng HP mang đến CES 2013 - Ảnh: SlashGear

Thiết bị này có khả năng truyền tải các nội dung không mã hóa như phim, nhạc, hình ảnh, dữ liệu... đến cùng lúc năm thiết bị di động khác nhau.

Các khả năng kết nối là điều tạo ra điểm độc đáo của Pocket Playlist. Nó có thể kết nối và phát nội dung đến hầu hết các thiết bị hỗ trợ WiFi, bao gồm cả các thiết bị di động dùng Android, Windows Phone hay iOS bằng cách tự tạo ra mạng WiFi cục bộ rồi truyền tải dữ liệu.

Thiết bị có cả các ứng dụng như PlayLater, cho phép đăng ký và ghi lại những nội dung đa phương tiện từ hai dịch vụ phim trực tuyến gồm Hulu và Netflix, phát lại chúng trên nhiều thiết bị khác nhau theo ý người dùng.

HP không nêu rõ chi tiết dung lượng, thay vào đó hãng giới thiệu Pocket Playlist có khả năng lưu trữ được 16 phim chất lượng cao, hay 7.600 bài hát hoặc 10.000 tập tin ảnh.

HP Pocket Playlist sẽ có mặt tại thị trường Mỹ từ ngày 15-2 với mức giá 129 USD (tương đương 2,8 triệu đồng).

* Nhịp Sống Số: Lưu ý khi chọn mua ổ cứng di động

Seagate Wireless Plus: ổ lưu trữ di động cho smartphone và tablet

Hãng Seagate cũng giới thiệu một giải pháp lưu trữ di động mang tên Wireless Plus thay thế Seagate GoFlex Satellite ra mắt trước đó và cạnh tranh với nhóm sản phẩm cùng loại như Kingston Wi-Drive, Transcend StoreJet Cloud, Maxell AirStash A02, và Buffalo MiniStation Air.

mPDTDrmf.jpgPhóng to
Ổ cứng di động phát sóng và kết nối không dây Seagate Wireless Plus - Ảnh: Internet

Wireless Plus có kích thước nhỏ gọn nhưng sức chứa lên đến 1TB (1.024GB), hỗ trợ kết nối cùng lúc đến 8 thiết bị di động (smartphone hay tablet) dùng iOS và Android mà không cần đến mạng Internet. Điều này đồng nghĩa với một ví dụ minh họa, khi bạn đang lái xe hơi, Wireless Plus có thể truyền tải bài nhạc ưa thích để bạn nghe khi lái và đồng thời truyền tải phim đến người ngồi kế bên bạn thưởng thức.

Thiết bị có cùng ý tưởng với HP Pocket Playlist, mang dữ liệu lưu trữ di động theo bên mình bất kỳ đâu và không cần đến kết nối Internet. Thiết bị sẽ tự tạo một mạng WiFi của riêng mình trong một phạm vi, hỗ trợ truyền tải nội dung đến các thiết bị trong khu vực đó.

Ngoài ra, theo Seagate, người dùng có thể truy xuất đến thiết bị từ chiếc iPhone/iPad hay thiết bị Android qua ứng dụng (app) Seagate Media. Nó có thể hoạt động với bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ kết nối WiFi. Nội dung bên trong Wireless Plus có thể phát trên màn hình TV lớn sử dụng kết nối Apple AirPlay hay DLNA, Smart TV hay đầu phát Blu-ray.

uK7ij9OU.jpgPhóng to
Truy xuất dữ liệu lưu trữ trên Seagate Wireless Plus trên Samsung Smart TV - Ảnh: CNET

Có thời lượng sử dụng lên đến 10 giờ, đi kèm bộ cáp truyền tải tốc độ cao SuperSpeed USB 3.0, hiện sản phẩm đã có mặt trên gian hàng Amazon với giá 200 USD (tương đương 4,4 triệu đồng).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên