18/04/2010 18:01 GMT+7

Màn hình OLED 3D chào sân

ĐỨC THIỆN (Theo Techchee)
ĐỨC THIỆN (Theo Techchee)

TTO - Hãng TVLogic vừa trình làng những màn hình 3D sử dụng công nghệ OLED. Sản phẩm mang tên TDM-150W của hãng này có kích thước 15 inch, vẫn còn khá nhỏ để phục vụ nhu cầu thưởng thức 3D của người dùng.

Tuy nhiên, ưu điểm của màn hình này chính là dùng đèn hình OLED vượt trội hơn hẳn LCD hay Plasma.

HiUAiOdD.jpgPhóng to
Màn hình TDM-150W

OLED được tạm hiểu là các đi-ốt phát quang hữu cơ. Một màn hình OLED bao gồm một lớp vật liệu hữu cơ với chủ yếu là cacbon nằm giữa hai điện cực anot và catot sẽ tự động phát sáng mỗi khi có dòng điện chạy qua. Do đó, nó không cần tới đèn nền chiếu sáng giúp các nhà sản xuất có thể tạo ra những chiếc tivi rất nhỏ về kích thước cũng như tiết kiệm điện hơn so với các loại tivi thông thường. Màn hình OLED được giới công nghệ tin rằng sẽ thay thế dòng tivi sử dụng công nghệ LCD và Plasma hiện nay.

Dù kích thước nhỏ nhưng TDM-150W vẫn đạt độ phân giải HD-Ready, chuẩn khung hình 16:9, độ tương phản lên đến 100.000:1 và góc xem rõ đến 180 độ. TV Logic hi vọng sẽ sớm cung cấp loại màn hình này đến người dùng, tuy nhiên thời gian cụ thể cũng như chi tiết về giá bán của các sản phẩm này vẫn chưa được công bố.

ĐỨC THIỆN (Theo Techchee)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: 3D TV OLED OLED 3D